เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจ…!! เสียใจปล่อยให้มีบ่อนแพร่โควิด-19 เร่งแก้ไข นำคนผิดมาลงโทษ ชดเชยความเสียหายแก่สังคม

วันที่ 6 มกราคม พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก ตร. กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบขบวนการบ่อนการพนัน ว่า ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ระบุว่า เป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ ส่วนเรื่องที่มีนักพนันเข้าไปเล่นในบ่อนและนำเชื้อโรคโควิด-19 มาแพร่กระจาย ถือว่าเป็นความผิดพลาดของพื้นที่ ที่ต้องรับผิดชอบ ซึ่ง ผบ.ตร.ได้ให้ทีมงานลงไปสั่งปูพรมตรวจสอบบ่อนทั่วประเทศ ว่าพื้นที่ใดยังมีบ่อนอยู่อีก หากยังพบว่ามีต้องดำเนินมาตรการทางวินัยและอาญากับผู้ที่เกี่ยวข้อง และให้ พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) ขยายผลสืบสวนทั้งกลไกของผู้ลักลอบเล่นพนัน นายทุนที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง และตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง

ถามว่าจากกรณีบ่อนภาคะตะวันออก ที่สั่งย้ายผู้บังคับการ(ผบก.) ถึง 4 ราย ผู้บัญชาการ(ผบช.) ต้องรับผิดชอบด้วยหรือไม่ พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ทาง ผบ.ตร.เคยพูดไว้ว่า ต้องพิจารณาเหตุถและผลประกอบกัน เรื่องที่สั่งให้ ผบก.ภ.จว.จันทบุรี และตราด มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 นั้น ทาง พล.ต.ท.วีระ จิรวีระ ผบช.ภ.2 เป็นผู้สั่งการเอง เนื่องจากเรื่องพอมีมูลอยู่บ้าง จึงเอามาตรวจสอบรายละเอียด ยังไม่ปรากฏว่าตำรวจสองท่านกระทำความผิด เพียงเอามาสืบสวนสอบสวนไม่ให้ประชาชนตั้งข้อสงสัยว่า หากยังอยู่ในพื้นที่ อาจจะขัดขวางการตรวจสอบข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยังกล่าวถึงกรณีมาตรการป้องกันแนวชายแดนไม่ให้คนข้ามไปบ่อนเพื่อนบ้าน ที่อาจนำเชื้อโรคกลับมาแพร่ในประเทศ ว่า ที่ผ่านมาทางตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และคุมเข้มให้การเดินทางเข้าออกอย่างเคร่งครัด ซึ่งช่วงนี้ยิ่งเป็นการเดินทางไปในพื้นที่อาจติดเชื้อโรค ทาง ตม. ก็มีมาตรเข้มข้นเป็นพิเศษอยู่แล้ว

นอกจากนี้พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า องค์กรทุกองค์กรมีทั้งคนดีและคนไม่ดี คนที่ตั้งใจทำก็ช่วยประคับประคององค์กรได้พอประมาณ แต่คนที่ทำให้องค์กรและประเทศชาติเสียหาย ซึ่งตนถือว่าเป็นส่วนน้อย แต่ตอนนี้เกิดผลกระทบอย่างใหญ่หลวงกับสังคมภาพรวม เพราะเป็นเรื่องโรคระบาด เป็นเรื่องที่พวกเราเองเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่คนในองค์กรบางส่วนกระทำโดยโลภเห็นประโยชน์ส่วนตัว คิดว่าทำแบบนี้แล้วจะไม่เกิดผลอะไร ซึ่งตอนนี้เราจะเร่งแก้ไขเพื่อชดเชยความเสียหาย โดยจะนำคนผิดมาลงโทษ เพื่อชดใช้ให้กับสังคม อย่างไรก็ตาม ทาง ผบ.ตร. ก็รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ที่ผ่านมาได้เน้นย้ำนโยบายมาหลายครั้ง แต่ยังเกิดเหตุแบบนี้อีก