เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ม.ค.64 ที่ศูนย์ราชการ จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วย ภก.วีระศักดิ์ เตียมอนุกูลกิจ รองสส. จ.ระยอง ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันของจ.ระยอง
นายชาญนะ กล่าวว่า วันนี้ยอดผู้ติดเชื้อโควิด -19 ของจ.ระยอง มียอดเพิ่มขึ้น 16 ราย รวมทั้งหมด 472 ราย ยังคงจัดอยู่ในพื้นที่ 7 อำเภอ เหลือ อ.วังจันทร์ ยังไม่พบผู้ป่วยเช่นเดิม มีผู้ป่วยที่หายกลับบ้านได้แล้ว 37 ราย โดยมีผู้มาตรวจหาเชื้อแล้วทั้งหมด 8,554 ราย ส่วนกรณีแรงงานต่างด้าว 16 ราย ที่ยังหาที่ลงไม่ได้ ปรากฏว่าผลการตรวจออกมาเป็นลบ คือไม่ติดเชื้อโควิด-19
สำหรับผู้ติดเชื้อโควิดของจ.ระยอง จำนวน 472 ราย ต้นเหตุเชื่อมโยงมาจากบ่อนการพนันทั้งหมดแล้วแพร่กระจายออกไป ส่วนด่านตรวจคัดกรองทั้ง 6 แห่งจะเปิดตลอด 24 ชม. ขอให้ทุกคนให้ความร่วมมือในการคัดตรวจ
ภก.วีระศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิดทั้งหมด มีอาการปอดอักเสบ 1 ราย ที่เหลืออาการไม่รุนแรง แต่ยังจำเป็นต้องหารพ.สนาม เพิ่มเติมอีก เพื่อรองรับผู้ป่วยในอนาคตและขอฝากให้ป้องกันตัวเอง ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด
น.ส.สายทิพย์ แสงไฟ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ระยอง กล่าวว่า สำหรับลูกจ้างที่เดินทางกลับมาจากนอกพื้นที่ ควรแจ้งไทม์ไลน์ให้กับผู้ประกอบการทราบ เพื่อตรวจความเสี่ยง ส่วนเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด สำหรับแรงงานที่ต้องมีการเคลื่อนย้ายข้ามจังหวัด ต้องทำหนังสือรับรอง เพื่อแสดงต่อเจ้าหน้าที่คัดกรองตามด่านตรวจต่างๆ