เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 6 ม.ค.64 มีรายงานพบแรงงานต่างด้าวถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ตรงสะพานลอย ใน ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งก็มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ผลตรวจก็ยังไม่ออก

ชาวบ้านได้แจ้งว่าพบชาวต่างชาติถูกปล่อยทิ้งบริเวณริมถนนพหลโยธิน กม.90ถึง91ขาเข้าเมืองสระบุรี ต. ห้วยขมิ้น ต. หินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี จำนวน 8 คน เป็นชาย 5 หญิง 3 ต่อมานายประจักศ์ จัทรเสนา ผอ.รพ.สต. ห้วยขมิ้น ได้นำเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายยังไม่พบว่ามีไข้สูงต่อมา​ ร​.ต.อ. สุรชัย ปะดา รอง สส. สภ.หนองแคพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแคได้ควบคุมพื้นที่และประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระบุรีและฝ่ายปกครองได้ชักถามประวัติในเบื้องต้นไว้ก่อน

จากการที่ได้สอบถามทราบว่าทั้งหมดได้มาจากสีลมในกรุงเทพมาลงรถที่รังสิตได้มีรถตู้ไปรับมาเพื่อมาทำงานในพื้นที่นิคมแห่งหนึ่งที่อำเภอหนองแคแต่พอมาถึงที่สะพานลอยหน้าธนาคารแห่งหนึ่งซึ่งเป็นท่ารถรับผู้โดยสาร คนขับรถบอกให้พวกตนลงรอจะมีหัวหน้างานมารับไปทำงานในนิคมหนองแค

พวกตนรอนานมากจึงได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาที่นิคมหนองแคตามที่คนขับรถตู้บอกแต่พอมาถึงหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ทางคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเห็นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่บริเวณใต้สะพานจึงบอกให้พวกตนลงรถไปนั่งรอใต้สะพานลอย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เห็นพวกตนมากันหลายคนจึงได้ควบคุมตัวไว้ก่อนเจ้าหน้าตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ตรวจสอบเอกสารมีพาสปอร์ตเข้าประเทศทุกคนเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวชาวต่างด้าวทั้งหมดส่งตรวจตามขั้นตอนการควบคุมโรคที่โรงพยาบาลหนองแคและประสานฝ่ายปกครองจังหวัดสระบุรีเพื่อดำเนินการกักกันเพื่อป้องกันโรคโควิด19ในที่กักกันเป็นเวลา14วันตามขั้นตอนของกฏหมายตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีที่ห้ามเคลื่อนย้ายบุคคลต่างด้าวข้ามจังหวัดต่อไป