เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 4 .. 64 สถานการณ์โควิด-19 จังหวัดพิจิตรขณะนี้ พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 3 รายเป็นชายผู้สูงอายุ 81 ปี เป็นหญิงผู้สูงอายุ 83 ปี และเป็นชายอายุ 54 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบึงนาราง ซึ่งเป็นพ่อแม่ลูกกัน ขณะนี้ผู้ติดเชื้อโควิดยังอยู่ที่ควบคุมโรค รพ.ตะพานหิน จังหวัดพิจิตร

นายกมล กัญญาประสิทธิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ระบุว่าสาเหตุที่ติดเชื้อโควิด เนื่องจากลูกสาวที่ทำงานที่อยู่จังหวัดสมุทรสาครนั้นได้กลับมาเยี่ยมญาติ ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2563  แต่ปรากฏว่าไม่มีการแจ้งกับผู้นำหมู่บ้านหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่เมื่อกลับไปจังหวัดสมุทรสาครจึงได้รู้ว่าติดเชื้อโควิด และได้โทรศัพท์กลับมาบอกพ่อแม่และพี่ชาย บอกให้ไปตรวจหาเชื้อโควิด ปรากฏว่าพบเชื้อทั้ง 3 คน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้นำผู้เสี่ยงสูงที่ใกล้ชิดทั้ง 3 คนนี้ อีกคน 6 คน มากักตัวไว้เพื่อหาเชื้อโควิด คาดจะทราบผลในวันพรุ่งนี้

นายกมล กล่าวต่อว่า ขณะนี้อาการของผู้ติดเชื้อโควิด19 ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเนื่องจากผู้ชราดังกล่าวนั้นมีโรคประจำตัว จึงต้องเตรียมย้ายผู้ป่วยโควิดทั้ง 2 คนนำตัวมาที่ รพ.จังหวัด เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงอายุมากจะต้องมีการรักษาที่พร้อมทั้งเครื่องไม้เครื่องมือ

นายกมล กล่าวอีกว่าสำหรับจังหวัดพิจิตร ขณะนี้ยังสามารถควบคุมได้ เนื่องจากทำงานเชิงรุกแต่อยากให้ประชาชนชาวจังหวัดพิจิตรต้องช่วยกันร่วมมือในการป้องกันโควิด โดยต้องมีการล้างมือบ่อยๆ ต้องสวมหน้ากาก ไม่เข้าไปในที่ชุมชนที่มีคนแออัด

สำหรับจังหวัดพิจิตร พบผิดเชื้อโควิดสะสม 8 ราย รักษาหายแล้ว 1 ราย อยู่ระหว่างรักษา 7 ราย ตรวจหาเชื้อ 1,052 ราย ไม่พบเชื้อ 1,025 ราย รอผล 23 ราย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก อมรินทร์ทีวี