เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความคิดเห็นเสนอแนะวิธีแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ในประเทศไทยนั้น

ล่าสุด ปารีณา ไกรคุปต์ ..ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้แสดงความคิดเห็นตอบโต้ ผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า  ปารีณาเรียกสติท่านทักษิณ เมื่อนักโทษหนีคดีทำเป็นเก่ง!!!

หลังจากทักษิณยอมรับว่า ติดโควิดและรักษาจนหาย ก็ออกมาโชว์กึ๋น วิธีแก้โควิด และเศรษฐกิจ โดยพูดว่าตอนนี้ทั่วโลกตกใจ อย่าไปตกใจมาก มันอยู่ที่ทัศนคติ คนส่วนใหญ่ก็จะตายเฉพาะกลุ่มเปราะบาง เพียงแค่ป้องกัน ทุกคนจะปลอดภัย พร้อมเปรียบเทียบดูไบที่เปิดประเทศมาโดยตลอดทำให้เงินท่องเที่ยวเข้าประเทศเศรษฐกิจดี พร้อมอธิบายเยอะเรื่อง การพัฒนาคนไทย การเมือง การศึกษา

พร้อมเสียดสีเรื่อง จะมีคนเก่งคนดีมาบริหารประเทศต้องมีรัฐธรรมนูญที่แข็งแรงทั้งหมดนั้น….. เป็นแค่ความคิดเห็นของนักโทษหนีคดีคนหนึ่งเท่านั้น

ข้อแรก เรื่องการป้องกันที่ทักษิณอ้างว่าอย่าไปตกใจ มันอยู่ที่ทัศนคตินั้น ถามว่า ขนาดหมอแพทย์พยาบาลที่มีการป้องกันสูงกว่าคนทั่วไป คือมีชุดเฉพาะสวมใส่มีแว่นมีหน้ากากn95ต่างๆ ยังปรากฏพบหมอแพทย์พยาบาลติดโควิดกันทั่วโลก

พล..ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าทีมศบค. ได้บริหาร สั่งการ ติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง ได้ผลดี จนไทยกลายเป็นประเทศที่ สามารถแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิดได้เป็นอันดับหนึ่งของโลก ดังนั้นหยุดปั่นนะทักษิณ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ (ปัจจุบันโควิดกลายสายพันธุ์แล้ว ติดง่ายขึ้น และตรวจพบยาก ต่างกับโควิดในอดีต)

การเปรียบเทียบดูไบ ที่ไม่เคยปิดประเทศและมีรายได้จากการท่องเที่ยวเศรษฐกิจดี เป็นการพูดไม่หมดเพราะลืมพูดว่าทั่วโลกเศรษฐกิจพัง แต่ดูไบโชคดีมี #น้ำมันเยอะ และเป็นการพูดแบบนักธุรกิจคิดแต่ผลกำไร อย่าลืมว่า วันนี้ทั่วโลก มีคนเสียที่ชีวิตแล้ว ที่ไม่ใช่กลุ่มเปราะบาง ซึ่ง..นักธุรกิจที่เห็นแก่ตัวอย่างทักษิณจะไม่มีวันเข้าใจ และตราบใดที่คนเสียชีวิตไม่ใช่แม่ตนเอง ทักษิณจะไม่มีวันยกความปลอดภัยมาอันดับหนึ่งในการบริหารประเทศ

คิดจะเป็นผู้นำต้องจำใส่หัวว่า ทุกชีวิตของประชาชนสำคัญที่สุด

ด้านเศรษฐกิจ พล..ประยุทธ ประคองเต็มที่ ทำเต็มที่ ในการเยียวยา อัดฉีดเม็ดเงินลงตรงพี่น้องประชาชน ชิมช็อปใช้คนละครึ่ง อัดฉีดจนประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ออกปากชื่นชมกันทั่วแผ่นดิน มีเงินสะพัดในประเทศมหาศาล ทุกบาทสตางค์ลงในชุมชนต่างๆ  ผู้นำ ต้องคิดให้เป็น ต้องผ่านให้ได้ทุกด้าน ต้องเก่ง ถ้าฉลาดไม่ได้ครึ่งพล..ประยุทธ เลี้ยงหลานเถอะค่ะ

อีกประเด็น คำแนะนำเยอะ…. มากเรื่องการพัฒนาคนไทย การศึกษา การเมือง จึงขอถามว่า ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลสมัคร รัฐบาลสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ และรัฐบาลทักษิณ ที่เป็นชุดเดียวกันใช่ไหม หากใช่ บริหารมาตั้งนาน #ทำไมไม่ทำ

พอยิ่งเห็นมีการเสียดสีเรื่องคนดีและเก่งที่จะมาบริหารประเทศจะต้องมีรัฐธรรมนูญที่แข็งแรงเป็นการพูดเพื่อต้องการเสียดสี มันคนละประเด็น.

แต่ปารีณาเข้าใจทักษิณเพราะการแก้รัฐธรรมนูญที่ผ่านมา ทำให้เกิดรัฐธรรมนูนฉบับแก้โกง ส่งผลให้คดีทุจริตไม่มีวันหมดอายุ อดกลับบ้าน เข้าใจค่ะ

ส่วนใครดีใครเก่ง ประชาชนจะเลือกตั้งกันเอง ทุกวันนี้ประชาชนก็ยอมรับว่าพลเอกประยุทธ์งานหนักมากเพราะนอกจากจะต้องแก้ปัญหาโควิดและปัญหาพิษเศรษฐกิจโควิดยังจะต้องมาแก้ปัญหาหนี้สินที่ ยิ่งลักษณ์ น้องสาวทักษิณโกงเงินไปจนรวยเป็นมหาเศรษฐี

เขียนซะ ยาว แต่สรุปสั้นๆว่า ทักษิณติดโควิดคือข่าวดี ทักษิณรักษาหายคือข่าวร้าย และเชื้อโควิดส่งผลให้ทักษิณเพ้อ.. สติหน่อยนะคะท่าน

ดูโพสต์ต้นฉบับ