เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศาลตัดสินจำคุก “ไอซ์ หีบเหล็ก” 11ปี 4เดือน คดีปืนและข่มขืน

วันที่ 30 ธันวาคม ศาลอาญาธนบุรีอ่านคำพิพากษา นายอภิชัย ไอซ์ องค์วิศิษฐ์ หนทอไอซ์ หีบเหล็ก ฆาตกรสังหารหญิงสาวยัดหีบ โดยคดีนี้เป็นความผิดในข้อหาใช้อาวุธปืนขู่หญิงสาวไปข่มขืนที่บ้านพักย่านธนบุรี ทางไอซ์เปลี่ยนคำให้การรับสารภาพทุกข้อหาในคดีนี้ ศาลตัดสินจำคุก11 ปี4 เดือน โดยให้นับโทษต่อจากคดียาเสพติดที่ศาลอาญาธนบุรีได้ตัดสินไปก่อนหน้านี้

คดีนี้ผู้เสียหายยื่นคำร้องขอให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเป็นเงิน508,000 บาท แต่ระหว่างพิจารณา จำเลยได้โอนเงินชดใช้ค่าสินไหมทดแทนให้ผู้เสียหายจำนวน1แสนบาทแล้วตามที่ตกลงกัน จนผู้เสียหายพอใจจึงถอนคำร้องไป

นายสุริยัณห์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม กล่าวว่า การอ่านคำพิพากษาในวันนี้เป็นการอ่านผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ หรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากศาลอาญาธนบุรีไปยังเรือนจำพิเศษธนบุรีซึ่งเป็นที่คุมขังจำเลยโดยไม่ได้เบิกตัวมาศาลอันเป็นหนึ่งในมาตรการของการป้องกันและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโควิดระลอกใหม่ในช่วงนี้

สำหรับไอซ์ หีบเหล็กนั้นยังคงมีคดีที่อยู่ในการพิจารณาของศาลอาญาธนบุรี อีก 2 สำนวนซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและความผิดต่อชีวิต ความผิดเกี่ยวกับศพ โดยศาลอาญาธนบุรีกำหนดนัดฟังคำพิพากษาคดี 2 สำนวนดังกล่าวในช่วงกลางเดือนมกราคมปีหน้าด้วย