เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 สะเทือนตลาดเลยค่ะ เมื่อมีคนแจ้งเตือน เคสไปซื้อพริกเเดงสด ที่ตลาดเเห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยเเม่ค้าบอกว่าช่วงนี้พริกเเพง ราคาขีดละ22-23บาท แพงไม่ว่า ยินดีซื้ออยู่แล้วเพราะต้องใช้ แต่ชั่งไม่ถึงนี้สิแย่มากไปซื้อครั้งแรกด้วย เเม่ค้าชั่งไม่ถึงขีด โกงตาชั่ง พร้อมมีท่าทางเหมือนไม่พอใจที่ขอซื้อพริกจำนวนน้อยเเค่ขีดเดียว

ซึ่งทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค ไลน่า โอลีป ได้เผยเรื่องราวอันสุดรับไม่ได้ที่ตนเองพบเจอ….วันนี้ไปซื้อพริกสดตลาดคูขวาง บอกแม่ค้าว่าเอาพริกสด20ค่ะ แม่ค้าว่าพริกแพงนะขีดหนึ่งกะ22-23แล้ว เราบอกว่านั้นเอา25บาทค่ะ พอแม่ค้ายื่นพริกมาถึงกับ งง จุก แหลงไรไม่ออก นี้อ่ะ25บาทพอชั่งก็ไม่ถึงขีดหลาบค่ะ ครั้งเดียวพอ (คนขายหน้าจะเป็นลูกน้องอายุ20ต้นๆพูดจาก็ไม่เพราะและทำเหมือนไม่พอใจทีเราซื้อน้อยๆบริการแย่มาก โกงตาชั่งด้วยใจร้าย)

โดยคอมเมนต์ความคิดเห็นของผู้คนในโลกออนไลน์ ก็ตั้งข้อสังเกตไว้ว่า ร้านนี้อาจจะจงใจโกงตาชั่ง เข้าใจว่าช่วงนี้พริกเเดงมีราคาเเพง เเต่ก็ไม่ควรจะได้น้อยขนาดนี้ 25 บาทได้พริกปริมาณเเค่นี้ เอาเปรียบกันเกินไป… คือว่า ราคาพริกแพงค่ะ ราคาต้นทุนมาโล200กว่าค่ะช่วงนี้ เขาขายเอากำไรอีก และพริกเด็ดก้าน จะแพงขึ้นอีกค่ะ แรกเช้าไปซื้อมากัน แต่เราซื้อสิบบาท สงสัยคงต้องไปปลูกกินเอง