เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ..63 ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากมีกระแสข่าว นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิด และกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแพทย์เตรียมแถลงความชัดเจนอีกครั้งนั้น

ด้านคนใกล้ชิด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้วและยืนยันผลตรวจดังกล่าวเป็นเรื่องจริง นายอนุทินเองก็ได้รับการตรวจทั้งการ ตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ หรือSWAB (สวอป) แล้วและผลออกมาเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 ..) พบว่าเป็นลบ

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน จะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการด้านสาธารณสุข ดังนั้น ในวันอังคาร 29 .. นายอนุทินจะไม่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นายอนุทินผ่านการตรวจสอบหาเชื้อ โควิด-19 หลายหนแล้ว และดำเนินการมาตลอด โดยเฉพาะตรวจทุกครั้งที่ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่เสี่ยง ครั้งนี้ก็เช่นกัน ซึ่งผลออกมาเป็นลบ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และอีก 5 วันจากนี้จะไปตรวจซ้ำอีกรอบ

ส่วนทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ร่วมคณะเดินทางไป .สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 27..ที่ผ่านมานั้น ก็ผ่านการตรวจสวอปแล้วเช่นกัน โดยทางนพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. จะเป็นผู้แถลงรายละเอียด