เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 28 ..63 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในระลอกใหม่ ทำให้มีผู้ติดเชื้อพุ่งทะยานมากขึ้น ซึ่งพบศูนย์กลางของการแพร่ระบาดมาจากจ.สมุทรสาคร โดยเฉพาะตลาดกลางกุ้ง และตลาดอาหารทะล ก่อนเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าตรวจสอบและตรวจหาเชื้อในพื้นที่

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พบติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง ซึ่งแพทย์เตรียมแถลงความชัดเจนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ..ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดี กรมอนามัย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสนศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และผู้บริหารกรมอนามัย ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เพื่อร่วมประชุมรับฟังความคืบหน้าของการรักษาผู้ป่วยโควิด-19

จากนั้นนายอนุทิน พร้อมคณะยังร่วมตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกอบการร้านอาหารทะเล ที่ร้านท่าเรือภัตตาคารมหาชัย (รับลม) .สมุทรสาคร พร้อมโชว์ฝีมือการทำข้าวผัดกุ้ง แล้วตักให้ทุกคนได้ร่วมรับประทาน ยืนยันความปลอดภัยทั้งกุ้งที่มาจากจังหวัดสมุทรสาคร และอาหารทะเลที่ปลอดภัยจากเชื้อโควิด 19

ต่อมานายอนุทิน เดินทางต่อไปที่โรงพยาบาลสนาม ตลาดกลางกุ้งสมุทรสาคร ที่อยู่ภายในพื้นที่ปิด ให้บริการเฉพาะผู้ที่อยู่ด้านในตลาดกลางกุ้งเท่านั้น มีลักษณะเป็น Cohort ward ให้การดูแลรักษาผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ หรืออาการน้อย และให้การรักษาเบื้องต้นโรคทั่วไป วางแผนครอบครัว ฉีดยาคุมกำเนิด และสุขภาพจิต ตามหลักมนุษยธรรม ไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล มีทีมแพทย์และพยาบาลประจำ สามารถให้บริการได้วันละประมาณ 100 คน มีเตียงรองรับผู้ป่วยใน 30 – 40 เตียง แต่สามารถรองรับได้สูงสุดถึง 100 เตียง แต่ตลอดภารกิจนายอนุทินและคณะได้ใส่หน้ากากอนามัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod