เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ตำรวจ 191 จับกุมตัว 2 ผัวเมียขณะพาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาล ตามหมายจับศาลฐานร่วมกันฉ้อโกง แฉพฤติกรรม เข้าไปเป็นสมาชิกกลุ่มซื้อขายสินค้าออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก ก่อนหลอกขายของให้ผู้เสียหาย พอได้เงินแล้วกลับเบี้ยวส่งของ

    เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น.รรท.ผบก.สปพ. สั่งการให้ ร.ต.อ.กฤตพร แสงสุระ รอง สว.งานสายตรวจ 2 ร.ต.อ.ชลอ เพชรทอง รอง สว.(ป.) งานสายตรวจ 3 กก.สายตรวจ บก.สปพ.พร้อมพวก ร่วมกันจับกุมตัวสองสามีภรรยาพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่หลอกลวงประชาชนมีผู้เสียหายจำนวนมาก  ประกอบด้วย นายนฤชิต วงศ์ฟูเฟื่องขจร อายุ 40 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ฐานยักยอกทรัพย์ และ น.ส.ธัญญลักษณ์ วงศ์ฟูเฟื่องขจร อายุ 28 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดหล่มสัก ฐานร่วมกันฉ้อโกง จับกุมได้ขณะทั้งคู่พาลูกชายวัยขวบเศษไปรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ

     สำหรับพฤติการณ์ของสองสามีภรรยาคู่นี้คือ จะเข้าไปเป็นสมาชิกในเฟซบุ๊กกลุ่มซื้อขายสินค้าออนไลน์ต่างๆ หลายกลุ่ม ทั้งกลุ่มซื้อขายพระเครื่อง กลุ่มนาฬิกา กลุ่มสะสมสุราเก่า กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก รวมถึงกลุ่มขายอาหารในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ที่ผ่านมาด้วย จากนั้นทั้งคู่จะร่วมกันแสดงตัวเองเป็นพ่อค้าแม่ค้า มีสินค้ามาจำหน่าย ซึ่งมีราคาถูกกว่าสินค้าทั่วไป โดยใช้วิธีหว่านล้อมหลอกล่อให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ผู้เสียหายจึงโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารชื่อของ น.ส.ธัญญลักษณ์ ผู้เป็นภรรยา โดยหวังว่าจะได้รับสินค้าตามที่ตกลง แต่พอถึงเวลานัดหมาย กลับไม่มีการส่งสินค้าให้ พอผู้เสียหายสอบถามก็จะบ่ายเบี่ยง ออกอุบายหาเหตุผลต่างๆ นานา เพื่อให้ยังเชื่อว่ามีสินค้าอยู่จริง แต่ติดปัญหาบางประการจึงยังส่งไม่ได้  หรือจะโอนเงินคืนให้ จนเวลาผ่านไปเป็นสัปดาห์ ผู้เสียหายถึงรู้ว่าถูกหลอกจริงๆ ซึ่งทำให้สองสามีภรรยานักต้มตุ๋นมีเวลาหนีไปตามจังหวัดต่างๆ ย้ายถิ่นที่อยู่ไปเรื่อยๆ พอเรื่องเงียบ ก็จะสมัครบัญชีเฟซบุ๊กใหม่ กลับมาหลอกลวงเหยื่อใหม่ๆ อีกรอบ

 

     สำหรับผู้เสียหายจากการฉ้อโกงของสองสามีภรรยามีเป็นจำนวนมาก ทั้งกลุ่มซื้อขายนาฬิกา บางคนถูกหลอกไปหลายแสนบาท ส่วนกลุ่มสะสมสุราเก่าก็มีผู้ถูกหลอกหลายคน รวมแล้วยอดนับแสน แม้แต่กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก และกลุ่มขายอาหารในช่วงล็อกดาวน์โควิด-19 ที่มีพ่อค้าแม่ค้ารวมกลุ่มกันซื้อขายในละแวกบ้านใกล้เคียง สองผัวเมียก็ยังเข้าไปหลอกขายกับข้าวราคาไม่กี่สิบบาท แล้วไม่ส่งของให้ สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ทำให้มีหมายจับติดตัวคนละ 3-4 หมาย ซึ่งสองสามีภรรยาคู่นี้ไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน ทำให้ย่ามใจกล้าก่อเหตุมาตลอด สุดท้ายหนีไม่รอด ต้องมาจนมุมตำรวจ 191 ในที่สุด