เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 ธ.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ปี 2564 รัฐบาลได้หารือกันกันเบื้องต้น โดยจะให้มีวันหยุดยาวสุดสัปดาห์ทุกเดือน เพื่อกระตุ้นให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

เนื่องจากปี 2564 ในช่วง 4 เดือนแรกคือ ม.ค.-เม.ย. คาดว่าสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 รัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เมื่อ โควิด -19 รอบใหม่บรรเทาลงแล้ว คนไทยจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวกันอย่างมีความสุข

 

โดยกระทรวงเตรียมเสนอให้ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศบค.) พิจารณาให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในไทย สามารถกักตัวในบริเวณโรงแรมได้ คือ สามารถออกมานอกห้องพัก แต่ต้องอยู่บริเวณโรงแรมเท่านั้น โดยภาครัฐจะมีอุปกรณ์สายรัดข้อมือเพื่อติดตามตัวผู้ที่ถูกกักกันได้ โดยประเด็นนี้ถูกร้องขอมาจากผู้ประกอบการโรงแรมหลายแห่งว่า ในเมือง ศบค.อนุมัติให้ชาวต่างชาติสามารถกักตัวในสนามกอล์ฟได้ ก็น่าจะกักตัวในบริเวณโรงแรมได้เหมือนกัน

อยากไรก็ตามต้องหาข้อสรุปกันอีกครั้งถึงจำนวนวันกักตัว ที่กระทรวงสาธารณสุขเคยเสนอให้ลดการกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วัน ซึ่งทาง ศบค.เข้าใจว่าให้อยู่ในห้องพัก 10 วัน และอีก 4 วันอยู่บริเวณโรงแรม แต่ทางกระทรวงสาธารณสุขระบุว่าให้กักตัวเพียง 10 วัน จากนั้นให้ออกไปนอกที่กักตัวได้เลย