เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผจก.ตลาดยิ่งเจริญเข้าแจ้งความตำรวจ สน.บางเขน เอาผิดคนนำเสนอข้อมูลกรณีพ่อค้าอาหารทะเลติดโควิดขายของในตลาดยิ่งเจริญ แท้จริงแล้วอยู่ฝั่งตรงข้ามไม่เกี่ยวข้องกัน

วันนี้ (25 ธ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่ สน.บางเขน นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการ ตลาดยิ่งเจริญ แจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน หลังมีการนำเสนอข่าวว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในตลาดย่านสะพานใหม่ จนเกรงว่าประชาชนจะเกิดความเข้าใจผิดเนื่องจากผู้ติดเชื้อไม่ได้เข้ามาขายของภายในตลาดยิ่งเจริญ

นายสายชล กล่าวว่า เย็นวานนี้มีประชาชนแจ้งว่ามีการเผยแพร่ภาพไทม์ไลน์ของชายไทย อายุ 55 ปี อาชีพขายอาหารทะล ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาขายสินค้าให้กับตลาดสะพานใหม่ จนเกิดความกังวลว่าประชาชนจะเข้าใจผิด เนื่องจากสะพานใหม่เป็นชื่อย่านที่ตั้ง ซึ่งจุดนั้นมีเพียงตลาดยิ่งเจริญ เท่านั้น ยืนยันว่า ผู้ป่วยรายนี้ ไม่ใช่ผู้ค้าที่ขึ้นทะเบียนในตลาด แต่เป็นผู้ค้าแผงลอยในย่านสายไหมที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับตลาด ยืนยันไม่มีความเกี่ยวข้องกัน

นายสายชล กล่าวอีกว่า ตลาดยิ่งเจริญมีมาตรการตรวจสอบโรคและกวดขันอย่างเข้มงวดนับตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยออกประกาศให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ และได้ตรวจโรคกับผู้ค้ารวม 51 ราย ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด จึงต้องการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ หากพบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเจตนาหวังให้ร้ายกับตลาด ก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทั้งแพ่งและอาญา เพราะหลังเกิดเรื่อง ทางตลาดก็ได้รับผลกระทบ ทำให้กลุ่มผู้ซื้อไม่กล้ามาจับจ่ายใช้สอย ฝากไปยังหน่วยงานที่เผยแพร่ ให้พิจารณาว่าอะไรคือข้อเท็จจริงและตรวจสอบข้อมูลก่อนเผยแพร่ว่ารัดกุมแล้วหรือไม่

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ ได้สอบปากคำพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานก่อนประสานกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) ตรวจสอบผู้โพสต์ข้อมูลดังกล่าวก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป