เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปอศ.​รวบแม่ค้ายำสุดแสบ หลอกขายหน้ากากอนามัยออนไลน์

25 ธันวาคม 2563 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วิศรุต บางน้ำเค็ม สว. กก.1 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม น.ส.อชิรญา หรือ ชนัญชดา นาคประสูตร อายุ 25 ปี ตามหมายจับ คดี “ฉ้อโกงประชาชน โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้ที่ร้านขายยำไม่มีชื่อ ตลาดลาดบัวหลวง ต.สามเมือง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ เมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา น.ส.อชิรญา ได้โพสต์ขายหน้ากากอนามัยผ่านทางเฟสบุ๊ก ชื่อ Khun nune ในราคาถูกกว่าท้องตลาด มีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้ แต่กลับไม่ได้รับสินค้าจึงเข้าแจ้งความ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตามจับกุมขณะหลบหนีมาขายยำที่ตลาดลาดบัวหลวง

จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้หลอกขายหน้ากากอนามัยจริง โดยนำรูปจากอินเตอร์เน็ตมาโพสต์ขายเพื่อให้บุคคลทั่วไปหลงเชื่อ จึงนำตัวส่ง กก.1 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 7 มี.ค.2563 ผู้ต้องหาเคยถูกจับกุมในคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้วอีกด้วย