เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 ธ.ค. น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวว่ามีชาวเมียนมา ปลอมตัวโดยแต่งกายเป็นนักบินของสายการบินแห่งหนึ่ง ซึ่งเดินเข้า-ออกภายในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ทสภ.ได้ร่วมกับ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดำเนินการกับผู้กระทำความผิดตามขั้นตอนทางกฎหมายตั้งแต่วันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ผู้กระทำผิดรายนี้ คือ Mr.YE MIN THU ซึ่งแต่งกายคล้ายนักบินและพยายามใช้บัตรนักบินของสายการบินแห่งหนึ่งผ่านเข้าสู่พื้นที่สำหรับผู้โดยสารภายในประเทศ แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทสภ.สังเกตเห็นความผิดปกติ ทั้งลักษณะการแต่งกายและบัตรประจำตัว จึงเข้าควบคุมเพื่อตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พร้อมนำส่งตัวไปยัง สภ. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

น.ท.สุธีรวัฒน์ ระบุอีกว่า ข้อมูลล่าสุดจากการสอบสวนและตรวจสอบภาพถ่ายในโทรศัพท์มือถือของ Mr.YE MIN THU คาดว่ามีมูลเหตุจูงใจการกระทำความผิด โดยต้องการสร้างภาพลักษณ์ว่าเป็นนักบิน เพื่อไปหลอกลวงครอบครัวและแฟนสาว จากการสอบสวนพบว่าผู้กระทำความผิดมีประวัติการเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา โดยเคยศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเอกชนไทยแห่งหนึ่ง แต่เรียนไม่จบ และได้พ้นจากสภาพนักศึกษาไปแล้ว

ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาในสถาบันการบินแห่งหนึ่งซึ่งเป็นการเรียนทางออนไลน์ และตลอดเวลาที่อยู่ประเทศไทย พบว่าผู้กระทำความผิดมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยพักอาศัยอยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านหัวหมาก เคยเดินทางเข้า-ออกประเทศไทยอยู่หลายครั้งในฐานะนักศึกษา ซึ่งครั้งล่าสุดได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17 ก.พ.-23 เม.ย.63 แต่ผู้กระทำความผิดไม่ได้ขออนุญาตพำนักในประเทศไทยต่ออย่างถูกกฎหมาย ทสภ.จึงแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาบุกรุก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาอยู่ในประเทศเกินกว่าระยะเวลาที่ได้รับอนุญาต หรือ Overstay ล่าสุดศาลแขวงจังหวัดสมุทรปราการ ได้ตัดสินจำคุกผู้กระทำความผิดเป็นระยะเวลา 8 เดือน