เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 24 ธ.ค. 63 สาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปนี้ พร้อมระบุว่า “วัน ๆ หนึ่งต้องเจออะไรมาบ้าง ใครจะรู้ ทำกับคนน่ารักแบบเราลงได้ยังไง #แค่บอกให้ใส่แมสก์ ต้องบ้าขนาดนี้ไหม ยืนงงเลย”ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง วจีภรณ์ พ่วงจีน พนักงานเก็บค่าโดยสาร ขสมก.สาย 42 และเป็นเจ้าของคลิป เล่าว่า


เหตุเกิดวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. ผู้โดยสายหญิงรายนี้ขึ้นรถมาปกติ จ่ายค่าโดยสาร 8 บาท จุดป้ายรถเมล์เสาชิงช้า จากนั้นพอรถแล่นไปจะถึงพาต้า หญิงคนนี้ ถอดหน้ากากอนามัย ในขณะที่คนอื่นใส่หมด เธอจึงเข้าไปเตือนด้วยน้ำเสียงปกติว่า “สวมแมสก์ด้วยค่ะ”

จากนั้นหญิงคนดังกล่าวก็วางกระเป๋า และโวยวายขึ้นมาทันที เธอได้แต่อดทน และปล่อยให้ด่าไปนานมาก ผู้โดยสารทุกคนก็งง เพราะคำด่ารุนแรงมาก แต่ตนก็ต้องเตือนเพราะเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด จะละเลยไม่ได้ และเธอก็เตือนปกติไม่คิดว่าจะเจอแบบนี้ ตนจึงคิดว่าต้องถ่ายคลิปไว้ป้องกันตัวเอง อีกทั้งเธออยู่ในเครื่องแบบต้องอดทน ด้วยอาชีพบริการต้องปล่อยให้ด่าไป จะด่ากลับไม่ได้ จนมีผู้โดยสารอีกคนมาช่วยก็ถูกต่อว่ากลับอีก ซ้ำยังถ่มน้ำลายใส่ทั้งเธอและผู้โดยสารชายรายนั้นด้วย

ตลอด 2 ปี ที่ทำงานมา จะเจอหญิงรายนี้มาขึ้นรถที่ท่าเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนี้ จนมาครั้งนี้เธอกังวลและกลัวมาก และทราบว่าหญิงรายนี้ป่วย ไม่มีบ้านอยู่อาศัย จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาไปรักษา เพราะกลัวว่าจะเป็นอันตราย ไม่รู้ว่าวันข้างหน้าจะคุ้มคลั่งทำร้ายใครอีกหรือไม่