เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีขับรถผ่านด่านแล้วหนุ่มเชียงรายคนขับโดนกระสุนปริศนา ยิงทะลุท้ายทอยจนเสียชีวิต ต่อมามีการสืบสวนตามจับกุมผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นพลทหาร ล่าสุด พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณี ทหารใช้อาวุธปืนยิง นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง ที่ด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย เสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมาว่า จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นกำลังพลของกองพลทหารราบที่ 7 ที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งได้เข้าไปที่ด่านดังกล่าวและเกิดเหตุการณ์ขึ้นและเบื้องต้นทราบว่ามีส่วนร่วมในการใช้อาวุธยิง ผู้เสียชีวิต ขณะนี้ทางหน่วยได้ดำเนินการสอบสวนซึ่งทุกอย่างคงเป็นไปตามกฎหมายและให้ความร่วมมือในการส่งตัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า สาเหตุในการยิงน่าจะมาจากผู้เสียชีวิตฝ่าด่าน แต่ในส่วนของรายละเอียดไม่ทราบว่ามีใครร่วมยิงบ้าง ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องการเข้าใจผิด ซึ่งความจริงแล้วไม่ควรมีทหารเข้าไปเกี่ยวข้อง กับด่านที่ตั้งในหมู่บ้าน อย่างไรก็ตามพื้นที่ดังกล่าว มีความเคลื่อนไหวของขบวนการค้ายาเสพติด ตนจึงได้เน้นย้ำในเรื่องของการตรวจสอบ การลักลอบนำยาเสพติด จึงมีการจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่นั้น

“ผู้ก่อเหตุเป็นพลทหารซึ่งทางหน่วยได้ดำเนินการ ซึ่งคิดว่าได้มีการพูดคุยกับทางตำรวจเรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุในการยิงนั้น ผมไม่ทราบในเรื่องของรายละเอียดเนื่องจากสถานการณ์ในขณะนั้นเป็นเวลากลางคืน มีการตะโกนกันไปมา จึงเกิดกรณีดังกล่าว” พล.อ.เฉลิมชัย กล่าว

ที่มา – คมชัดลึก