เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เช้าวันนี้ (23 ธ.ค.) ที่บริเวณด้านหน้า โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา วังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้มีกิจกรรมนำช้าง 4 เชือก แต่งชุดซานตาคลอส แต่ไม่ได้มาแจกของขวัญเหมือนทุกปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้สถานการณ์ปัจจุบัน มาเดินแจกหน้ากากอนามัยให้แก่เด็กนักเรียน ผู้ปกครอง รวมถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรไปมา สร้างเสียงฮือฮาไม่แพ้กับทุกปีที่ผ่านมา โดยมี นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมกับ นพ.พีระ อารีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมเดินแจกหน้ากากอนามัยอีกด้วย

กิจกรรมดังกล่าวทางวังช้างแลเพนียด ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ในปีนี้มีสถานการณ์โรคโควิด-19 เปลี่ยนจากการแจกของเป็นแจกหน้ากากอนามัยแก่เด็ก เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 โดยได้นำช้างจากวังช้างมาร่วมกิจกรรมร่วมกับเด็กนักเรียน สร้างความสุขในวันคริสต์มาส ซึ่งตรงกับวันที่ 25 ธันวาคม ของทุกปี รวมทั้งเทศกาลปีใหม่เป็นการสร้างสีสันให้แก่เทศกาลวันแห่งความสุขให้ทุกคนมีแต่รอยยิ้มถือว่าเป็นกิจกรรมสากลเช่นเดียวกับหลายประเทศที่จัดขึ้น

แต่ปีนี้ยังคงสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้แก่เด็กๆ เหมือนเช่นทุกปี แต่ปรับเปลี่ยนให้ทันสถานการณ์ พร้อมเป็นการสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่เด็กๆ ถึงความสำคัญในการสวมใส่หน้ากากอนามัยที่ควรใส่เพื่อป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด และยังเป็นการป้องกันอีกวิธีที่สำคัญที่สุดอีกด้วย