เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (23 ธ.ค.2563) เจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวแรงงานข้ามชาติสัญชาติเมียนมา ​จำนวน 14 คน ได้ที่บริเวณปากซอยหมูบ้านกรีนเลค ถนนบาง-ตราด จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นพบว่ากลุ่มแรงงานเหล่านี้ทำงานอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร แต่ถูกนายจ้างพาหลบหนีออกมา โดยอ้างว่าตำรวจกำลังจะเข้าตรวจสอบใบอนุญาตทำงานและคัดกรอง COVID-19

ก่อนหน้านี้นายจ้างได้นำแรงงานข้ามชาติ จำนวน 23 คน ไปส่งต่อที่ จ.ระยอง เพื่อให้ทำงานในป่าสับปะรด แต่แรงงานทั้งหมดปฏิเสธที่จะทำงาน นายจ้างจึงบอกว่าหากแรงงานคนใดมีญาติพี่น้องก็ให้ไปอยู่กับญาติ นายจ้างจึงนำทั้งหมดไปส่งยังพื้นที่พระราม 2 โดยนำแรงงานกลุ่มนี้ มาส่งให้ญาติใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ แต่ญาติของแรงงานกลุ่มนี้ปฏิเสธที่จะรับไว้ เพราะมาจาก จ.สมุทรสาคร และทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่าแรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 6 คน มีเอกสารทำงาน ระบุ เป็นกรรมกรแปรรูปอาหารสัตว์น้ำ ส่วนอีก 8 คน ไม่มีเอกสารการทำงาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวทั้งหมดไปกักไว้ยังสนามกีฬาฯ เพื่อรอกระบวนสอบสวนคัดกรองโรคจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมทั้งเร่งสืบสวนติดตามตัวนายจ้างมาสอบสวนต่อไป