เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายกแถลง…!! วิกฤติโควิดรอประชุมศบค.กรณีงดจัดปีใหม่ เตรียมทลายขบวนการขนแรงงานข้ามชาติให้สิ้นซาก

วันที่ 21 ธันวาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์สถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดใหม่อีกครั้งในไทย หลังพบการแพร่ระบาดในจ.สมุทรสาครกระจายไปทั่วพื้นที่รวมถึงสถานการณ์โควิดทั่วโลกที่มีการแพร่กระจายอย่างรุนแรงมาก จึงมีผลกระทบไปทั่ว ทั้งเศรษฐกิจและชาวต่างชาติที่อาจนำเชื้อมาแพร่ในประเทศได้ จึงต้องมีการระมัดระวังมากขึ้น ดังนั้นจึงต้องเพิ่มการ์ดให้สูงขึ้น

โดยในหลายจังหวัดได้มีการคัดกรองเข้มงวดมากขึ้นแล้ว ส่วนในกิจกรรมฉลองปีใหม่นั้น ตนจะมีการประชุมกับทางศบค.ว่าจะสรุปผลอย่างไร จากนั้นจึงจะค่อยออกมาตรการตามมา ที่ผ่านมาประเทศไทยเข้มงวดในการดูแลประชาชนในเรื่องนี้อยู่แล้ว ตนขอให้คนไทยทุกคนใช้ชีวิตอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคมในระดับที่สูงกว่าปกติ มันจะมีผลต่อทั้งประเทศ มีส่วนช่วยให้ประเทศไทยมีสถานการณ์โควิดดีกว่าหลายประเทศ

ทั้งนี้ในส่วนของขบวนการนำแรงงานเถื่อนเข้าประเทศนั้น จะต้องถูกดำเนินคดีถูกทำลายให้สิ้นซาก ไม่ว่าจะเป็นทั้งเจ้าหน้าที่รัฐหรือประชาชนที่เกี่ยวข้อง เพราะการแพร่ระบาดครั้งนี้ ตรวจพบผู้ติดเชื้อจากแรงงานต่างชาติมากที่สุด แต่ถ้าทุกคนช่วยกัน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ประเทศไทยจะมีอัตราการติดเชื้อน้อย โดยตนจะดูแลจัดหาเรื่องวัคซีนให้ดีที่สุด