เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 20 ธ.ค. จากเคสพบผู้ติดเชื้อใน กทม. 2 ราย เป็นแม่ค้าที่ไปซื้ออาหารทะเลที่ จ.สมุทรสาคร และการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 694 ราย ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ล่าสุด กทม. ได้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยที่ประชุมมีมติ กำหนด 10 มาตรการเร่งด่วน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ดังนี้

1. ปิดโรงเรียนและศูนย์พัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนในสังกัด กทม. ที่มีพื้นที่ติดต่อกับ จ.สมุทรสาคร 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค.63 – 4 ม.ค.64 ได้แก่ เขตบางขุนเทียน บางบอน และหนองแขม โดยให้จัดการเรียนการสอนเสริมและการเรียนออนไลน์ทดแทน และขอความร่วมมือ รร.อื่นใน กทม. พิจารณาปิดโรงเรียนตามความเหมาะสมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

2.สถานประกอบการ ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า และสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ต้องเข้มงวด ให้นั่งรับประทานอาหารอย่างเดียว งดเต้น และปฏิบัติตามมาตรการ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ทำความสะอาดสถานที่อย่างสม่ำเสมอ

3. ขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก เช่น งานเทศกาลปีใหม่ กิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี และงานรื่นเริงต่าง ๆ หากจะจัดงานได้ต้องเสนอแผนควบคุมโรคขออนุญาตกับสำนักอนามัย กทม.เพื่อพิจารณาก่อน

4. ตั้งด่านคัดกรองแรงงานต่างด้าว 4 เส้นทาง ได้แก่ ถนนเพชรเกษม ถนนพระรามที่ 2 ถนนบรมราชชนนี และถนนชายทะเลบางขุนเทียน ตลอด 24 ชั่วโมง เริ่ม 18.00 น. วันนี้เป็นต้นไป 5. ให้ใช้สวนสาธารณะเพื่อการออกกำลังกาย งดการรวมตัว

6. จัดเจ้าหน้าที่ตรวจค้นหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกในแรงงานต่างด้าวที่ทำงานในตลาดสดทุกแห่งทั่ว กทม. 472 แห่ง รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าคนกลางที่มีการติดต่อซื้อขายสินค้าอาหารทะเลจาก จ. สมุทรสาคร

7. สำนักงานเขตดำเนินการค้นหาผู้ติดเชื้อโควิดในแคมป์คนงาน และไซต์งานก่อสร้างทันที

8. ขอความร่วมมือศาสนสถานทุกแห่งในพื้นที่ กทม. งดให้แรงงานต่างด้าวเข้ามาทำกิจกรรมภายในพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

9. โรงเรียนสังกัด กทม. สำรวจผู้ปกครองของนักเรียนที่เป็นคนต่างด้าว เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการคัดกรองโควิด

10. ข้าราชการและบุคลากร กทม.ที่เดินทางไป-กลับ สมุทรสาคร หรือมีที่พักอาศัยอยู่ใน จ.สมุทรสาคร ให้ทำงานที่บ้าน (work from home)