เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดระทึก…!! ผู้โดยสารบนเครื่องบิน ติดโควิด-19 เสียชีวิต ภรรยาบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า สามีของเธอมีอาการป่วยโควิด-19 ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. เว็บไซต์ข่าว Daily Mail รายงานว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบินในประเทศ “UA591” ของสายการบิน “ยูไนเต็ด แอร์ไลนส์” ที่กำลังมุ่งหน้าจากเมืองออร์แลนโด ในรัฐฟลอริดา ไปยังนครลอสแอนเจลิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินในเมืองนิวออร์ลีนส์ เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีผู้โดยสารชายรายหนึ่งล้มป่วยและเสียชีวิตบนเครื่องบิน

รายงานข่าวระบุว่า ขณะที่ผู้โดยสารรายนี้ล้มป่วย มีอาการตัวสั่น และเหงื่อออกท่วมตัว หายใจไม่ออก แล้วล้มลงไปนอนกันพื้น ได้มีผู้โดยสารอีก 3 คนอาสาเข้าไปช่วยทำซีพีอาร์ให้ จากนั้นเมื่อเครื่องบินลงจอด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ขึ้นไปช่วย ภรรยาของชายคนนี้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า สามีของเธอมีอาการป่วยโควิด-19 ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว แต่ก่อนขึ้นเครื่องทั้งคู่ไม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่สายการบินก่อน

หนึ่งในผู้โดยสารที่เข้าไปช่วยทำซีพีอาร์ให้ เปิดเผยว่า ตัวเขาและชายอีก 2 คนได้พยายามอยู่นานที่จะช่วยชีวิตผู้โดยสารรายนี้ โดยไม่มีใครบอกว่าชายคนนี้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 จนกระทั่งเครื่องลงจอด และหน่วยกู้ชีพสนามบินเดินทางมาถึง เขาบอกว่า ขณะนี้กำลังรอผลตรวจของตัวเองว่าติดโควิด-19

จากเหตุการณ์นี้หรือไม่ และถึงจะเสี่ยงมาก แต่ก็ดีใจที่ได้พยายามช่วยชีวิตชายคนนี้ แม้จะไม่สำเร็จก็ตาม ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ธ.ค. สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ และศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐฯ (Centers for Disease Control-CDC) ยืนยันผลตรวจว่าผู้โดยสารชายที่เสียชีวิต ติดโควิด-19 จริง

 

โดยมีการกักตัวลูกเรือบนเที่ยวบินนี้ และขอให้ผู้โดยสารทุกคนบนเที่ยวบินนี้รีบไปตรวจร่างกาย เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐฯเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 141,591 ราย ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 18.2 ล้านราย มีผู้เสียชีวิตรวม 324,574 ศพ