เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ หนายความและผู้รับมอบอำนาจโดยตรงจากนักแสดง “หยิ่น-อานั้นท์ ว่อง” , “วอร์-วนรัตน์ รัศมีรัตน์” และ “พร้อม-ราช ภัทร วรสาร” ในสังกัด RookieThailand เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด ในกรณีที่ถูกผู้ไม่หวังดีด้วยถ้อยคำหยาบคาย ลามก อนาจาร พร้อมข้อความหมิ่นประมาทบนสังคมออนไลน์ จนทำให้เสียชื่อเสียงณ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท) อาคาร B ชั้น 4 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

 

          ทนายนิด้า เปิดเผยว่า ตนรับมอบหมายมาจาก ค่าย RookieThailand ให้มาดูแลศิลปินทั้งสามคนที่ถูกกระทำละเมิดทางโซเชียล ตนดูแล้วน่าจะเข้าค่ายความผิดอาญาเป็นอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จึงเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน บก.ปอท.เพื่อให้ติดตามตัวบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
ตนได้เห็นข้อความที่เชื่อว่าเป็นความผิดผ่านทางทวีตเตอร์หลายบัญชี  แต่วันนี้เลือกมาแจ้งความ ปอท.หนึ่งราย ชื่อบัญชี @SOM PoyX ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้อความหยาบคาย ใส่ความและหมิ่นประมาท จำนวนประมาณ 10 ทวีตฯ น่าจะเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนความเสียหายทางแพ่งจะหารือกับทางค่ายอีกครั้งว่าประสงค์จะดำเนินคดีด้วยหรือไม่ อย่างไร
เบื้องต้นทางเราพอจะทราบตัวผู้กระทำผิดแล้วว่าเป็นใครแต่ที่มา บก.ปอท.เพื่อตรวจหาหลักฐานและประสานกับทาง สน.ท้องที่ในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

           ทางต้นสังกัดศิลปินทั้งสามคนประสงค์ที่จะดำเนินคดีในทางอาญาเพื่อจะสร้างบันทัดฐานที่ดีต่อสังคม เนื่องจากมีการกระทำผิดทางโซเชียลจำนวนมากและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างมาก เราต้องเคลียร์ศิลปินเราว่าไม่เป็นอย่างที่โดนกล่าวหาด้วยส่วนหนึ่ง จะได้ยับยั้งไม่ให้ไปกระทำผิดอีก
ถ้าน้องเจ้าของทวีตฯ ดังกล่าวสำนึกผิด ตนเชื่อว่าทางศิลปินและค่ายต้นสังกัดยินดีที่จะยกโทษและให้อภัยได้

           เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งแล้วจะดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป