เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นที่ติดตามของพุทธศาสนิกชนชาวไทย หลังจาก หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโฒ พระสงฆ์อายุ 72 ปี ที่ออกเดินธุดงค์ตามจารีตประเพณีการปฏิบัติของพระป่าหลังออกพรรษา โดยท่านได้ออกธุดงค์ด้วยเดินเท้าเปล่ากว่าพันกิโล ตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา และไม่ขอรับการถวายปัจจัยใดๆ ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น ซึ่งล่าสุดในวันที่ 18 ธ.ค. 63 หลวงตาบุญชื่น ได้เดินถึงสำนักสงฆ์บ้านเสาเล้า ต.โพนสวรรค์ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางสุดท้าย ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการเดินธุดงค์ในปีนี้

โดยตลอดเส้นทางมีชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธา ได้มาปูผ้ารอให้หลางตาบุญชื่นได้เหยียบย่าง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และมีงพุทธศาสนิกชนชายหญิงแต่งกายด้วยชุดสีขาว เดินตามหลวงตาตลอดเส้นทาง ระหว่างทางในการธุดงค์มีการแวะพักที่โรงพยาบาลส่วนตำบลจนถึงแล้วออกเดินทางต่อ ซึ่งตลอดการเดินทางนั้น จะเห็นได้ว่า หลวงตาบุญชื่นเดินอย่างคล่องแคล่ว ทำเอาญาติโยมที่เดินตามมานั้น ต่างต้องเดินสลับกับวิ่ง เพื่อให้ทันหลวงตาจนถึงสำนักสงฆ์ เมื่อเวลา 15.50 น.

นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านบางส่วนมาปูเสื่อรอต้อนรับที่สำนักสงฆ์บ้านเสาเล้า จากนั้นลูกหลานและคนใกล้ชิดได้ล้างเท้าหลางตาบุญชื่น และมีการเทศนาให้ข้อคิดคติธรรมกับสาธุชนทั้งหลายที่มารอต้อนรับ ทั้งยังได้รับคำชื่นชมจากพระโพธินันทมุนี วิ (หลวงพ่อจิ๋ว) ว่าเป็นพระที่มีความวิริยะ และมีสัจจะ และขันติบารมีเป็นอย่างมาก ท่ามกลางคำกล่าวสาธุของชาวบ้านเป็นจำนวนมาก

จากนั้นหลวงตาบุญชื่นได้ให้ศีลให้พรกับญาติโยมที่ติดตาม แล้วพักผ่อนอิริยาบท หลังจากที่ผ่านการเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่ามายาวนาน ทั้งนี้ หลวงตาบุญชื่น จะอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าสัมภาษณ์ได้ ในวันเสาร์ที่ 19 ธ.ค. 63 เวลา 16.00 น. เป็นเวลา 30 นาที