เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

18 ธันวาคม 2563

     ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงการสกัดกั้นและปราบปรามสิ่งผิดกฎหมาย โดยเฉพาะยาเสพติดตามแนวชายแดนในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ว่า ในรอบเดือนตุลาคม 2563 ที่มีการสับเปลี่ยนกำลัง ทางเจ้าหน้าที่ทหารสามารถสกัดกั้นยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้าได้ถึง 12 ล้านเม็ด ซึ่งตนได้มอบรางวัลให้กับทางหน่วยไปแล้ว และในเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นที่น่าตกใจว่าเราสามารถสกัดกั้นยาเสพติดได้เพิ่มขึ้นอีก 15 ล้านเม็ด ในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมาเราสามารถสกัดกั้นการนำเข้ายาเสพติดได้ถึง 27 ล้านเม็ด ซึ่งเดือนพฤศจิกายน เดือนเดียวมากกว่าเดือนตุลาคม ถึง 1 เท่าตัว

    พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวอีกว่า ตนและผู้บังคับบัญชาระดับสูง ได้ลงพื้นที่ในทุกภาคเพื่อไปตรวจเยี่ยม ว่าทางเราจะสามารถสนับสนุนอะไรในพื้นที่ได้บ้างในสถานการณ์ช่วงโควิด -19 และสถานการณ์ยาเสพติดที่ลักลอบนำเข้ามาในประเทศตามแนวชายแดน ซึ่งกองทัพบกส่วนกลางพร้อมที่ให้การสนับสนุนทุกอย่างให้กับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้ได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชุดตรวจโควิด -19 หรือยุทโธปกรณ์ต่างๆในการใช้สกัดกั้นพวกลักลอบนำเข้าสิ่งผิดกฎหมายโดยเฉพาะยาเสพติด

        พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวอีกว่า ตนได้เน้นย้ำในเรื่องการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งก็เป็นวงรอบ ในปีนี้ทางกองทัพภาคที่ 4 ก็หนักมีอุทกภัยในหลายจังหวัด อาทิ จ.นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ตรัง พัทลุง ซึ่งน้ำท่วมหนักในรอบ 30 ปี แต่เรายังคงทำหน้าที่ของทหารในการช่วยเหลือประชาชน ร่วมถึงชาวนาทั่วประเทศที่ทุกกองทัพภาคได้ลงไปช่วยเหลือชาวนาที่อยากจน และชาวนาที่ไม่มีคนช่วยเหลือ หรือแม้แต่ครอบครัวพลทหารเอง ก็ให้กลับไปช่วยครอบครัวเกี่ยวข้าว เพราเป็นหน้าเกี่ยวข้าวพอดี โดยเฉพาะหน่วยใดที่มีขีดความสามารถในการสีข้าวได้โดยเฉพาะกองทัพภาคที่ 2 มีความชำนาญในเรื่องนี้ ให้ช่วยรับซื้อหรือช่วยสีข้าว โดยไม่คิดมูลค่า หรือสีข้าวมาแล้วนำมาขายให้กับหน่วยทหารเพื่อนำไปให้น้องๆพลทหารได้ทาน

       “สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในห่วงต่อไปทางภาคเหนือเป็นเรื่องของหมอกควัน ตอนนี้ได้ตั้งศูนย์ในการเฝ้าระวังเตรียมยุทโธปกรณ์ ในเฝ้าระวัง ซึ่งให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมทั้งขั้นปฏิบัติการ และการฟื้นฟู ที่สำคัญในช่วงหน้าหนาวคือเรื่องไฟไหม้ โดยเฉพาะชุมชนในกรุงเทพฯ อาจเกิดไฟไหม้ ทั้งไฟฟ้าลัดวงจร หรือการจุดธูปไหว้พระ หน่วยในกรุงเทพคือกองทัพภาคที่ 1 จะต้องมีความเตรียมพร้อม” ผบ.ทบ.กล่าว