เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบแล้ว…!! นายทุนเงินกู้โหด กระทืบลูกหนี้สาววัย 19ปี ขณะกบดานคอนโดกลางกรุง

ศูนย์ข่าวขอนแก่น-จับได้แล้วนายทุนเงินกู้โหด“นายแพร”ขณะกบดานในคอนโดกลางกรุง ผู้ต้องหาตบตีกระทืบลูกหนี้สาววัย 19ปีติดหนี้ 1.3 แสนแล้วใช้คืนไม่ตามกำหนด แจ้งข้อหาเพิ่มปล่อยเงินกู้ยืมเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหน- ข่มขู่ทวงหนี้ด้วยความรุนแรง เตรียมคุมมาดำเนินคดีที่ขอนแก่น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้(15 ธ.ค.) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้บุกเข้าจับกุมตัวนายธนเนศ เปล่งคำ หรือ “นายแพร” อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ จ.264/2563 ลงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 หลังก่อเหตุทำร้ายร่างกาย “น้องมายด์” อายุ 19 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งใกล้ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ย่านห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร ขณะที่นายแพรกำลังพักอยู่ภายในห้อง

พ.ต.อ.นพเก้า โสมนัส รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวน รวบรวมหลักฐานได้จนครบถ้วน จึงได้ขอออกหมายจับข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายหรือจิตใจ, ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด, และเป็นผู้ทวงถามหนี้กระทำการทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรง หรือกระทำอื่นใด ที่ทำให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกายลูกหนี้

พร้อมสั่งการให้พนักงานสอบสวนได้มีการคัดค้านการประกันตัว เพราะเนื่องจากเป็นคดีที่ทำเกินกว่าเหตุและเป็นที่สนใจในสังคม
โดยหลังจากตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมภายในห้องพักเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะได้นำตัวนายแพรเดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะส่งดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย
 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ทั้งคู่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊ก เริ่มแรกฝ่ายน้องมายด์ ผู้เสียหายได้ยืมเงินจากนายแพร ผู้ต้องหา จำนวน 10,000 บาท ครั้งที่สองยืมเงินจำนวน 20,000 บาท จากนั้นได้ใช้คืนครบหมดทั้งต้นทั้งดอก ต่อมาน้องมายด์ได้ยืมเงินจากนายแพรอีกโดยครั้งที่สามยืมเงินจำนวน 40,000 บาท ครั้งที่ 4 จำนวน 80,000 บาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน หรือร้อยละ 240 ต่อปี

แต่ครั้งที่ 3 และครั้งที่ 4 ทางน้องมายด์ไม่ได้คืนเงินตามกำหนด โดยเป็นเงินต้นจำนวน 130,000 บาท (เงินต้นจริง 70,000 บาท)
ต่อมานายแพรได้เดินทางมีสนามฟุตบอลหญ้าเทียม ภายในซอยเหล่านาดี 12 เขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังทราบว่าน้องแพรทำงานอยู่ที่สนามฟุตบอลหญ้าเทียมแห่งนี้ ก่อนที่จะทวงถามหนี้สินจำนวน 130,000 บาท แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทำให้นายแพรได้ใช้ปืนบีบีกันที่พกติดตัวมาข่มขู่ ก่อนที่จะทำร้ายน้องมายด์จนได้รับบาดเจ็บ