เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากย์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก มิ้นต์ อุมาพร ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอความยาว 1 นาทีกว่า เผยภาพเหตุการณ์ขณะที่เธอกำลังเถียงอยู่กับแม่ค้าร้านไก่ทอดเจ้าหนึ่ง เนื่องจากเธอได้เงินทอนไม่ครบ

โดยยืนยันว่าจ่ายเงินค่าซื้อไก่ไปเป็นแบงก์ 1,000 แต่แม่ค้ากลับบอกว่าเธอนั้นจ่ายเป็นแบงก์ 500 โดยสาวรายนี้ ระบุข้อความประกอบว่า…

งานมรดกโลกถ้าใครมา อย่าแวะร้านนี้นะกูบอกเลย (ร้านอยู่ตรงทางลงไปลานของเล่น) กูให้แบงก์พัน บอกกูให้มันแค่ 500 ก็กูมีแบงก์พันใบเดียว ถ้ากูให้มันแบงก์ 500 กูจะไม่กล้าด่ากับมันขนาดนี้ไหม พอมีคนมองเยอะทำมาคืนตังค์ให้ กูได้เงินคืนนะ แต่ที่กูโพสต์กูโพสต์เตือนคนที่จะมาในงาน จะใช้จ่ายอะไรให้มีสติอยู่ตลอด กูบอกเลยที่กูยืนเถียงกูไม่อายที่มีคนมองนะเพราะกูบริสุทธิ์ใจ”

 

จากคลิปจะเห็นว่าสาวเจ้าของโพสต์และแม่ค้าต่างยืนยันว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูก จนช่วงท้ายคลิปแม่ค้าพูดว่า “โหกูไม่น่าขายให้อี…นี่เลย”

หลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ต่างพากันจับพิรุธแม่ค้าว่าถ้าไม่โกง เหตุใดจึงยอมคืนแบงก์พันให้ลูกค้า ทั้งที่พูดตอนแรกว่าในกระป๋องเงินไม่มีแบงก์พัน รวมถึงสงสัยว่าเมื่อจะเอาเงินที่ทอนตอนแรกคืน กลับทวงเงินค่าไก่ 30 บาท ทั้งที่แม่ค้าทอนมาให้เพียง 470 เพราะค่าเงิน 30 บาทนั้น คือค่าไก่ก็อยู่กับแม่ค้าไปแล้ว

หลังจากที่คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาดูและแชร์ต่อออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น แม่ค้ามีการโพสต์ข้อความแสดงความขอโทษกับเรื่องที่่เกิดขึ้น