เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปารีณาว่างวันนี้…!! เลยมาร้องทุกข์สืบหาตัวคนปลอมบัญชีเฟซบุ๊กตนเองกว่า20บัญชี ดันมีปากเสียงตำรวจหลังโดนไล่ไปศาลปกครองให้ไปฟ้องปอท.ไม่ทำงาน

วันที่ 9 ธันวาคม นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเข้าร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อให้ตรวจสอบเเละปิดบัญชีเฟซบุ๊กที่นำชื่อหรือภาพตนมาเป็นโปรไฟล์ เเอบอ้างเป็นตนเอง พร้อมนำไปโพสต์ข้อความหรือคอมเม้นท์ตามเพจต่างๆ ให้เกิดการเข้าใจผิดเเละให้ตนถูกประชาชนเกลียดชัง

ตนเองพบว่ามีเพจปลอม ลักษณะนี้กว่า 20 บัญชีถูกสร้างมาระยะหนึ่งแล้ว จึงรวบรวมลิงค์เเละข้อความที่ถูกนำไปคอมเมนต์ โพสต์ของแต่ละเพจ มามอบให้ตำรวจเพื่อสืบสวนหาต้นตอ ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เเละปิดเพจดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีผู้ที่ปลอมบัญชี โดยใช้ชื่อและภาพของตนเองมาเเล้วกว่า 10 บัญชี และนำไปสร้างความเสียหาย ซึ่งตนก็ได้มาร้องทุกข์กับปอท. นำไปสู่การปิดบัญชีปลอมเหล่านั้นได้ทั้งหมด แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินคดีกับใคร สำหรับตนเองมีบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กเพียงบัญชีเดียวเท่านั้น ซึ่งใช้ชื่อ และ นามสกุลจริงที่เป็นภาษาไทย โดยผู้ที่เข้าไปกดดูเพจจะไม่สามารถพิมพ์แสดงความคิดเห็นได้

ส่วนที่มาแจ้งความวันนี้ ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเผชิญหน้ากับเพนกวิน เเละรุ้ง เเต่ด้วยเพราะว่างเพียงวันนี้

ต่อมาน.ส.ปารีณาได้เดินทางออกมาจากห้องพนักงานสอบสวนด้วยอารมณ์ที่หงุดหงิด พร้อมกับเปิดเผยกับ ตนมาในวันที่เพื่อมาพิสูจน์ตัวตนของตนเองและหลังจากนั้นตนก็ถือโอกาสติดตามคคีที่ตนเคยฟ้องเอาผิดคนที่หมิ่นสถาบัน เมื่อ 3-4 เดือนก่อน ซึ่งคนคนนั้นเป็นข้าราชการท่านหนึ่ง ที่โพสต์หมิ่นสถาบันเป็นประจำบนเฟสบุ๊ค ซึ่งตนต้องการให้พิสูจน์ตัวเองของคนคนนั้น แต่เมื่อตนตนถามถึงความคืบหน้ากลับไม่มีความคืบหน้าในคดีแต่อย่างใด

ตนจึงมีปากเสียงกับพนักงานสอบสวนนิดหน่อย ก่อนที่พนักงานสอบสวนของปอท.ไล่ให้ไปร้องศาลปกครองว่าพนักงานสอบสวนที่นี้ไม่ทำงาน ซึ่งตนเข้าใจดีกว่าที่ปอท.แห่งนี้มีคดีความมากมาย เนื่องจากว่าทุกวันนี้เป็นโลกของโซเชียลกันหมดแล้ว ถ้ามีข้าราชการที่ขี้เกียจแบบนี้ตนก็อยากให้ลาออกไป ไม่ใช่มาพูดแบบนี้กับประชาชน แต่อย่างน้อยตนก็ร้องเรียกผู้บังคับบัญชาปอท.อย่างแน่นอน