เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แม่แทบทรุด…!! อุตส่าห์ออมเงินไว้ 3 หมื่น หวังได้บวชลูก ไฟไหม้บ้านวอดพร้อมความหวังของแม่

หญิงวัย 47 ปี ทำงานเลี้ยงลูกชาย 2 คน คนโตเป็นทหาร จะปลดประจำการปี 64 แม่เก็บเงินไว้ 3 หมื่นจะบวชลูกหวังเกาะชายผ้าเหลือง โชคร้ายออกไปทำงานรับจ้าง ไฟฟ้าช็อตไหม้บ้านวอด บอกชีวิตกว่าจะเก็บเงินสร้างบ้านได้เลือดตาแทบกระเด็น ต้องเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง
กรณี นายไพโรจน์ เงินแจ้ง นายก อบต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งจาก นายธวัช ปันฟุ้น ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 8 ว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้าน บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 8 ต.สมอโคน อ.บ้านตาก จ.ตาก จึงนำเจ้าหน้าที่ พร้อมรถดับเพลิง 2 คันรุดไปทำการช่วยเหลือ
ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านช่วยกันใช้ถังน้ำช่วยกันดับเพลิงที่ลุกไหม้บ้าน นางสมฤทัย สุขสาตร์ อายุ 47 ปี เป็นบ้านไม้ หลังคามุงกระเบื้องผสมสังกะสี ปลูกในที่ดินของญาติ อาศัยอยู่กับลูกชาย ชื่อพลทหารสงกรานต์ สุขสาตร์ อายุ 21 ปี เป็นทหารเกณฑ์ สังกัด ร.14 พัน.1 และลูกชายอีกคนอายุ 17 ปี
ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บ้าน เพื่อนบ้านเห็นเปลวเพลิงจึงพยายามดับไฟด้วยน้ำ แต่เอาไม่อยู่ ก่อนจะแจ้งรถดับเพลิงมาถึง แต่สุดท้ายไฟไหม้วอดทั้งหลัง เหลือแต่เสาไม้ หลังเกิดเหตุญาติพี่น้องได้แจ้งข่าวให้ นางสมฤทัย ทราบ จึงทิ้งงานรับจ้างรายวันที่ทำอยู่ในตัวเมืองตาก รีบเดินทางมาพร้อมกับลูกชาย เมื่อมาถึงบ้านถึงกับเป็นลมล้มพับลงกับพื้น
นางสมฤทัย เผยว่า ไฟไหม้บ้านครั้งนี้ทำให้ตนซึ่งมีอาชีพรับจ้างรายวัน เก็บหอมรอมริบจนมีบ้านซุกหัวนอน เลี้ยงลูกจนโตมาถึงทุกวันนี้ จะต้องไร้ที่อยู่ และกลับไปเริ่มต้นใหม่ ที่เสียใจมาก หัวใจแทบแตกสลาย คือที่ผ่านมาตนทำงานอย่างหนัก และบางครั้งถึงกับอดมื้อกินมื้อเพื่อเก็บออมเงินให้ได้ 30,000 บาท หวังว่าจะบวชลูกชาย ซึ่งก็กำลังจะไปขอฤกษ์บวชจากพระครูวัดแถวบ้าน
“ตอนนี้เงินเก็บที่อดออมมาหลายปี เพื่อจะใช้บวชลูกชาย หวังเกาะชายผ้าเหลืองลูกต้องสูญสลาย คงจะต้องทำงานหาเงินสร้างบ้านให้มีที่นอนก่อน จนกว่าจะพร้อม ค่อยบวชลูก คงใช้เวลาอีกหลายปี หรืออาจไม่มีโอกาสเลยก็ได้ นางสมฤทัย กล่าว

่าสุดได้มี นายไพโรจน์ เงินแจ้ง นายกอบต.สมอโคน มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาสังคม อบต.สมอโคน นำเอกสารขอรับความช่วยเหลือเบื้องต้นตามระเบียบราชการ ไปให้ นางสมฤทัย ยื่นประกอบคำขอ ซึ่งทาง อบต.สมอโคน จะอำนวยความสะดวกและดำเนินการเร่งด่วนกรณีช่วยเหลือฉุกเฉิน (เหตุเพลิงไหม้บ้าน) จำนวน 30,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ครอบครัวนางสมฤทัยและลูกๆ เป็นการให้กำลังใจในการต่อสู้ชีวิตต่อไป
ทางด้าน พ.ท.สุริยา ผาสุก ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 14 (ร.14 พัน.1) ได้นำกำลังเพื่อนทหารและทหารจิตอาสาพระราชทานเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้นด้วย
ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตาก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบที่เกิดเหตุโดย สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากสภาพสายไฟเก่าชำรุด และบ้านเป็นบ้านไม้เก่า
หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่สุดเหตุเสร็จแล้ว นางสมฤทัยได้ขึ้นไปสำรวจร่องรอยความเสียหายของบ้าน ที่เหลือแต่เพียงกองขี้เถ้า และค้นได้กล่องเก็บเงินที่ตัวเองกับลูกช่วยกันออมไว้ใช้บวชลูกชาย คือ พลทหารสงกรานต์ หลังจากที่ปลดประจำการปลายปี 2564 เมื่อเปิดกล่องเก็บเงินออกมาน้ำตาก็ไหลอาบแก้มอีกครั้ง เพราะเงินเก็บเป็นธนบัตรใบละ 500 บาท 100 บาท และ 20 บาท รวมจำนวนกว่า 30,000 บาท ถูกเปลวเพลิงเผาไหม้เหลือแต่ขี้เถ้า
นางสมฤทัย ยอมรับว่า ต้องสร้างบ้านก่อน ส่วนเรื่องบวชลูกชายนั้น คงต้องเก็บเงินกันใหม่ แต่ก็ยังซาบซึ้งในน้ำใจที่ อบต.สมอโคน และหน่วยงานทหาร รวมทั้งพี่น้องชาวบ้านที่ทราบข่าว นำข้าวของเครื่องใช้มาบริจาคให้ตนและลูกๆ ได้มีกำลังใจในการดำรงชีวิตต่อไป