เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดระทึก…!! สะพานรับน้ำหนักไม่ไหวพังลงน้ำ ผู้เข้าประกวดนางสาวไทย ตกน้ำได้รับบาดเจ็บ

วันที่ 7 ธันวาคม 2563 เมื่อเวลา 10.00 น.ที่ปางเปาบีช อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางกองประกวดนางสาวไทย 2563 ซึ่งอยู่ระหว่างการเดินทางมาทำกิจกรรมเก็บตัวที่จังหวัดเชียงใหม่ ในขณะที่ผู้เข้าประกวดทั้งสิ้น 30 คนกำลังเดินขึ้นมาหยุดถ่ายภาพบนสะพานแขวนอยู่นั้น สะพานได้เกิดทรุดตัวลง ส่งผลให้สาวงามผู้เข้าประกวดตกลงไปในน้ำพร้อมกัน จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายคน เจ้าหน้าที่และสตาฟกองประกวดได้ช่วยกันพยุงตัวเข้าประกวดขึ้นจากน้ำ บางคนถูกอุ้มขึ้นไปปฐมพยาบาล โดยมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลเชียงใหม่รามมารับไปตรวจรักษาต่อในบางราย

หลังเกิดเหตุนายอดิศร สดุดี ผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย และนายวรพจน์ กาญจน เจ้าของรีสอร์ทปางเปาบีช ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่เกิดขึ้น

นายอดิศร กล่าวว่า ช่วงเช้าได้เดินทางไปสักการะครูบาเจ้าศรีวิชัย และมีกำหนดการมารับประทานอาหารกลางวันที่ปางเปาบีช แต่ในช่วงที่คณะผู้เข้าประกวดฯกำลังเดินข้ามสะพานแขวนเพื่อเตรียมจะลงไปถ่ายภาพที่หาดทรายเทียม คาดว่าสะพานจะรับน้ำหนักไม่ไหว เกิดทรุดตัวลง โชคดีที่น้องๆบาดเจ็บเล็กน้อย เพราะน้ำไม่ลึกมากประมาณ 60-70 เซนติเมตร มีน้อง 3 คนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย คนหนึ่งแขนถลอก อีกคนมีบาดแผลที่ศรีษะด้านขวา โชคดีที่กองประกวดมีรถพยาบาลและทีมแพทย์ติดตามตลอดเวลา จึงทำการรักษาพยาบาลเบื้องต้น และนำส่งไปเอ็กซเรย์เพื่อความมั่นใจ

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ยังคงเหลือการทำกิจกรรมอีก 7 วันก็จะว่าน้องจะเป็นอะไรมากหรือไม่ แต่ตอนนี้ให้พักก่อน และได้ทำประกันไว้ให้กับผู้เข้าประกวดทุกคน ส่วนผู้ประกวดคนอื่นก็จะทำกิจกรรมต่อเนื่องต่อไปขอให้ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง

นายวรพจน์ กล่าวว่า เราเพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวานนี้ วันนี้ผู้เข้าประกวดได้แวะมาเยี่ยมชมสถานที่บังเอิญว่าระหว่างเดินข้ามสะพานได้มีการหยุดถ่ายรูป แต่น้ำหนักเกินจึงทำใ้สะพานร่วงลงมาในระยะต่ำ โดยน้ำไม่ได้ลึกมาก หลังจากนี้ก็จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นในทุกจุด

ทั้งนี้ ปางเปาบีชเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดเชียงใหม่ กำลังด้รับความนิยมอย่างมาก มีนักท่องเที่ยวเข้าชม 8,000 คนต่อวัน เนื่องจากมีไฮไลต์ คือสะพานแขวน บันไดสวรรค์ แปลงดอกไม้ และหาดทรายเทียม ซึ่งถือเป็นชายทะเลบนหุบเขาแห่งแรกของโลก ภายใต้เนื้อที่ 39 ไร่ เปืดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาได้ฟรี แต่จะมีเก็บค่าบำรุงในบางจุดในราคา 30 บาทเท่านั้น