เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มีข่าวดีมาบอก…!! ธ.ออมสิน พักชำระหนี้ลูกค้า 3 เดือน พร้อมเปิดกู้ฉุกเฉิน คนละ 5 หมื่นบาท ช่วยน้ำท่วมภาคใต้

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก จากกรณีเกิดอุทกภัยอย่างหนักในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน ล่าสุด ธนาคารออมสิน ได้ออกมาตรการช่วยเหลือ พร้อมเยียวยาลูกหนี้ในพื้นที่ภาคใต้

มาตรการดังกล่าว ได้กำหนดพักชำระหนี้ 3 เดือน ทันที พร้อมให้กู้ฉุกเฉินไม่คิดดอกเบี้ย 1 ปี และ 3 เดือนแรก ไม่ต้องผ่อน โดยจะพิจารณาการช่วยเหลือตามความหนักและเบาจากผลกระทบที่ไดัรับ

ทั้งนี้ แบ่งระดับมาตรการการช่วยเหลือเป็น 3 ระดับ ตามความหนักเบา ดังนี้

 

ระดับความรุนแรงสูง

ทางการประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัย ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบที่พักอาศัย/สถานประกอบการเสียหายส่งผลให้รายได้ลดลง และ/หรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ธนาคารฯ ผ่อนปรนให้พักชำระเงินต้นและดอกเบี้ย 3 เดือน

 

ระดับความรุนแรงปานกลาง

พื้นที่ที่มีน้ำท่วมขังเกินกว่า 7 วัน และมีค่าใช้จ่ายปรับปรุง/ซ่อมแซม ให้พักชำระเงินต้นและชำระแต่ดอกเบี้ย 50% ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี

 

ระดับความรุนแรงขั้นต้น

พื้นที่ที่ถูกภัยน้ำท่วมและมีน้ำท่วมขังเกินกว่า 7 วัน ให้พักชำระเงินต้นไม่เกิน 2 ปี และชำระเงินแต่ดอกเบี้ย ขยายเวลาชำระหนี้เท่ากับระยะเวลาพักชำระเงินต้น

 

สินเชื่อผู้ประสบภัยพิบัติ

นอกจากนี้ ธนาคารออมสินยังเปิดให้กู้ฉุกเฉิน สินเชื่อผู้ประสบภัยพิบัติ รายละ 50000 บาท โดยปีแรกไม่คิดดอกเบี้ย และ 3 เดือนแรก ไม่ต้องจ่ายคืนเงินกู้

หลังจากนั้นคิดดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 0.85 ต่อเดือน (Flat Rate) ชำระเงินเป็นรายเดือน 3-5 ปี โดยปลอดชำระเงินงวด 3 เดือนแรก