เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักแสดงสาว โฟกัส จีระกุล  หรือ น้อยหน่า แฟนฉัน มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจนคอยสนับสนุนการชุมนุมของประชาชนคณะราษฎรมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะต้องโดนทัวร์ลงจากอีกฝ่ายหรือต้องแลกกับ งานหายรายได้หด แต่เธอต้องการที่จะเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริง สาว โฟกัส ก็ออกมาร่วมม็อบเหมือนเดิมกันทุกครั้งใน

และสาว โฟกัส จีระกุล ได้รับแต่งตั้งเป็นอนุ กมธ.ศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต สภาผู้แทนราษฎร สาว โฟกัส จีระกุล ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กพาชมรัฐสภาแห่งใหม่ย่านเกียกกาย ระบุว่า “พาทัวร์ รัฐสภาใหม่??? **ครั้งก่อนอยู่แค่แยกเกียกกาย ครั้งนี้ได้อยู่ในรัฐสภาแล้วจ้า!!”

สาว โฟกัส จีระกุล ได้เผยว่า”ความเหลื่อมล้ำไม่ได้มีอยู่ข้างนอก มันอยู่ข้างใน ขนาดลิฟต์ยังแบ่งแยก ระบบประเทศนี้มันเหลื่อมล้ำ มีลิฟต์สำหรับ ส.ส. แต่ทำไมคนอื่นขึ้นไม่ได้ทั้งที่ลิฟต์สร้างจากภาษีของประชาชน มันไม่ควรมีการแบ่งแยกลิฟต์ค่ะ มันไม่ถูกต้อง”

วันนี้แค่เป็นอนุ กมธ.เกี่ยวกับเรื่องเกม วันนี้แต่งตัวซ้อมเป็น ส.ส. น้องแต่งตัวมีสีสันที่สุดในที่นี้แล้ว เพราะน้องแต่งตัวไม่ต้องแต่งตัวสีดำก็ได้ มารัฐสภาแค่แต่งตัวให้สุภาพ เป็นความเฟี้ยวๆ ของโฟกัส ผูกโบว์ขาวที่เขากลัวกันนักกันหนา”

สาว โฟกัส จีระกุล  ยังบอกว่า ถ้าตนเองว่างๆจะมาร่วมประชุมกับอนุ กมธ.ทุกสัปดาห์ เพื่อพูดคุยในวงการเกม จริงๆ ไม่ได้มีความรู้มากพอ แต่พร้อมรับข้อมูลให้มีความรู้ พร้อมระบุว่า หากนำงบประมาณก่อสร้างรัฐสภา 1,000 ล้านบาท น่าจะนำไปให้โรงเรียนได้สัก 10 แห่ง

 

ล่าสุดสาว โฟกัส จีระกุล ออกมาโพสต์ถาม “เอางบประมาณ ไปสร้างรัฐสภาได้
เอางบประมาณ ไปซื้อรถน้ำแรงดันสูงได้
เอางบประมาณ ไปซื้อตู้คอนเทนเนอร์ได้
แต่ไม่มีงบประมาณ ที่จะไปช่วยภาคใต้ได้.. ถามว่าอยากบริจาคไหม อยากอยู่แล้วค่ะ
อยากช่วยคนที่เดือดร้อนอยู่แล้ว
แต่อยากถามลุงกลับค่ะ
1.มันใช่หน้าที่ประชาชนไหม?
2.งบประมาณนำไปใช้กับอะไร จึงไม่มีไว้ช่วยผู้เดือดร้อน3.สามารถแบ่งทหาร/งบประมาณ ที่มาจัดการม็อบ ลงไปช่วยเหลือภาคใต้ได้หรือไม่?
4.นอกจากการเชิดชูสถาบัน..
ลุงทำอย่างอื่นเป็นไหมคะ?
5.นอกจาก รักสถาบัน..
ลุงรักประชาชนด้วยไหมคะ?
กรุณาตอบคำถาม 1 2 3 4 5 ……….  
ให้ประชาชนฟังทีค่ะ ด้วยความเคารพ ขอบคุณค่ะ
หลังจากนั้น  มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ตอบกลับ โฟกัส จิระกุล ดารานักแสดงสาวที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยลงท้ายแรงว่า ถ้าไม่มีความรู้ก็ถามก่อนค่ะน้อง #ใจอย่าบอด วาทกรรมแต่พอดี #สวยแต่อย่าเสือกโง่ นั้น

 

ล่าสุด สาวโฟกัส ได้ออกมาโพสต์ถึงคู่กรณี ว่า สวัสดีค่ะ พี่มัลลิกา น้องถามในฐานะประชาชนค่ะ ถ้าน้องรู้เยอะ น้องก็คงไม่ถาม ที่ตั้งคำถามเพราะต้องการคำตอบค่ะ ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ แต่กราบขอโทษจริงๆนะคะ น้องไม่ได้ถามพี่มัลลิกาค่ะ ปล.ขอบคุณที่ชมว่าสวยนะคะ แต่เรื่องความรู้การเมือง น้องคงมีความรู้เรื่องการเมืองไม่มากเท่าพี่ ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะคะ พี่มัลลิกา”

มาล่าสุดมีสาวรายหนึ่งอัดคลิปลงใน TIKTOK ตอบโต้ โฟกัส ในเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่าว่า การแบ่งลิฟต์ที่รัฐสภาก็เพื่อวัตถุประสงค์บางอย่าง ถ้าโฟกัสไม่รู้ ก็ควรถามเจ้าหน้าที่รัฐสภา โฟกัส เคยไปโรงพยาบาลหรือไม่ ซึ่งก็มีแยกลิฟต์ระหว่างผู้ป่วยฉุกเฉินหรือคนเสียชีวิต กับคนธรรมดา หรือโฟกัสอยากใช้ลิฟต์ร่วมกับเวลาที่มีการเคลื่อนย้ายคนที่เสียชีวิต

โฟกัส ได้รีทวีต ตอบสาวคนดังกล่าว ระบุว่า “ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ แบ่งลิฟต์สำหรับผู้ป่วย/ผู้สูงอายุในสภา ก็น่าสนใจนะคะ เห็นมีผู้สูงอายุหลายคน กลัวจะยืนรอลิฟต์ไม่ไหวค่ะ”

ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์สาวคนดังกล่าวกันเป็นตำนวนมาก