เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่าเชื่อข่าวลือ หลังมีกระแสข่าว คนละครึ่งเฟส 2 จะได้คนละ 4500 บ้าง หรือคนเก่าได้ใหม่อีกรอบถึง 3500 รองโฆษกรัฐบาลออกมาชี้แจงแล้ว

โครงการคนละครึ่ง เรียกว่าผลตอบรับดีเกินคาด ประชาชนให้ความสนใจกันอย่างมากมาย และกำลังจะมีเฟส 2 เร็วๆนี้ แต่ก็มีข่าวลือข่าวลวงออกมาแชรืกันอย่างมากมายว่า เตรียมลุ้นที่จะได้รับเงินคนละ4,500บาท หรือคนเก่าที่ใช้หมดไปแล้วอาจจะได้เพิ่มใหม่อีก 3500 สรุปเเล้วไม่เป็นความจริง ซึ่งที่ประชุมศบศ. มีมติยืนยันว่า สำหรับคนที่ลงทะเบียนเข้าโครงการคนละครึ่งในเฟส1แล้ว จำนวน 10 ล้านคน จะได้เพิ่มอีกคนละ 500 บาท และขยายการใช้จ่ายไปจนถึงมี.ค. 2564 (ไม่จำเป็นต้องใช้ให้ครบ หมด3000 บาทในเดือนธันวาคมนี้) ส่วนผู้ที่จะลงทะเบียนใหม่ในเฟสที่2 รับเพิ่มอีก 5 ล้านคน จะได้ยอดเงินใช้จ่ายรายละ 3,500 บาท เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดเริ่มลงทะเบียนวันที่ 16 ธ.ค. 63

รองโฆษกรัฐบาล รัชดา ธนาดิเรก ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องนี้ทางโซเชียล ให้ทราบโดยทั่วกันถึงรายละเอียดของโครงการคนละครึ่งในเฟส 2 เพื่อที่หลายคนจะได้ไม่เข้าใจผิดและไปหลงเชื่อข่าวปลอม

ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับสิทธิจากโครงการคนละครึ่งเฟส1เเล้วนั้น จะมีการให้กดยืนยันต่อสิทธิ์อัตโนมัติ ทางรัฐบาลจะมีการเพิ่มปุ่มหรือส่งข้อความ ให้ผู้ลงทะเบียนเฟส 1 ยืนยันว่า จะเข้าร่วมมาตรการต่อในระยะที่สองหรือไม่ คนที่ได้สิทธิเฟสเเรก ไม่จำเป็นต้องรีบใช้ให้หมดภายในสิ้นปีนี้