เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เริ่มแล้ว…!! นักเรียนเลวเริ่มชุมนุมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ

วันที่ 1 ธันวาคม การชุมนุมของกลุ่มเด็กนักเรียนเลวที่หน้ากระทรวงศึกษาธิการเริ่มขึ้นแล้ว เบื้องต้นได้มีการแจ้งขออนุญาตการชุมนุมไว้ตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น.

ทั้งนี้กลุ่มนักเรียนเลวนำชุดนักเรียนมาแขวนไว้ที่ประตูทางเข้าออกของกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ถึงการไม่เห็นด้วยกับระเบียบการบังคับให้ใส่ชุดนักเรียนไปโรงเรียน พร้อมกับแขวนป้ายข้อความ “ชุดนักเรียนไม่ปลอดภัย” ที่ป้ายกระทรวง

นอกจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมถือผ้าสีรุ้ง ความยาวประมาณ 300 เมตร ริมกำแพงของกระทรวงศึกษาธิการ แล้วเดินมาที่หน้ากระทรวงและติดผ้าไว้ที่กำแพงเพื่อแสดงออกถึงความหลากหลาย และอยากให้กระทรวงมีความหลากหลายมากขึ้น เปรียบเหมือนกำแพงของกระทรวงที่เดิมมีแต่สีขาว วันนี้จึงมาเติมสีสันให้

โดยการชุมนุมวันนี้จะพูดคุยถึงผลกระทบจากโรงเรียนที่นักเรียนใส่ชุดไปรเวทไปโรงเรียนในวันนี้ พร้อมเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการยกเลิกระเบียบการบังคับให้ใส่ชุดนักเรียนไปโรงเรียน

แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว ยังระบุว่า การใส่ชุดนักเรียนมีค่าใช้จ่ายสูง เพราะเครื่องแบบชุดนักเรียนราคาไม่ต่ำกว่าชุดละ 600 บาท และยังมีหลายชุดที่ต้องใส่ในแต่ละสัปดาห์ ส่วนการใส่ชุดนักเรียนหรือไม่ใส่ เห็นว่าไม่เกี่ยวกับความเหลือมล้ำในสังคม เพราะชุดนักเรียนของแต่ละสถาบันก็แตกต่างกันไป เช่น สีกางเกงของโรงเรียนเอกชนกับโรงเรียนของรัฐ

หากไม่ใส่ชุดนักเรียนไปเรียน ถือว่าไม่มีความผิดและบทลงโทษ เพราะตามกฎระเบียบของกระทรวง ระบุว่า สามารถลงโทษนักเรียนได้ 4 อย่างเท่านั้น คือ หักคะแนน ทำทัณฑ์บน เรียกผู้ปกครอง และบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ

นอกจากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมยังได้แจกสายรัดข้อมือแบ่งเป็น 2 สี คือ สีส้ม คือเด็กนักเรียนอายุต่ำกว่า 15 ปี และสีชมพู อายุตั้งแต่ 15 ปี ถึง 18 ปีอีกด้วย