เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ศิษย์สุดเศร้า…!! สิ้นแล้ว “หลวงปู่ทอง” พระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดินเกจิดังอีสานใต้ ละสังขารสงบด้วยโรคชรา สิริอายุ 115 ปี

ที่วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ คณะสงฆ์และคณะศิษยานุศิษย์ กำลังช่วยกันจัดเตรียมพิธีบำเพ็ญกุศลสรีระสังขารของ พระครูทอง ปภากโร หรือหลวงปู่ทอง เป็นพระสงฆ์ของ จ.ศรีสะเกษที่ได้ชื่อว่าเป็นพระอริยสงฆ์ 6 แผ่นดิน แห่งวัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งได้ละสังขารด้วยโรคชราด้วยอาการสงบ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 09.40 น. ของวันนี้ที่วัดบ้านคูบ สิริอายุ 115 ปี 21 พรรษา ซึ่งการละสังขารของหลวงปู่ทองได้สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ ญาติพี่น้องและพุทธศาสนิกชนที่ทราบข่าวนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับ “หลวงปู่ทอง” มีนามเดิมว่า ทอง สิงห์ชอบ เกิดเมื่อวันที่ 4 ม.ค.2449 เป็นชาวบ้านคูบ หมู่ 3 ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ บวชครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ.2513 ขณะมีอายุ 49 ปี ที่วัดบ้านคูบ และได้ลาสิกขาไปใช้ชีวิตเป็นฆราวาส กระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2542 หรือขณะมีอายุ 72 ปี ได้กลับมาบวชอีกครั้งที่อุโบสถวัดสว่างวารีรัตนาราม อ.น้ำเกลี้ยง โดยมี พระครูสุทธิธรรม หรือหลวงปู่วัลลภ เจ้าคณะอำเภอน้ำเกลี้ยง เป็นพระอุปัชฌาย์ จากนั้นได้เดินธุดงค์เข้าไปในป่าลึกบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา-สปป.ลาว เป็นที่นับถือศรัทธา

ทั้งในเรื่องของความแก่กล้าในวิชาอาคม และมีความรู้แตกฉานในด้านพระพุทธศาสนา มีจิตเมตตาแก่ศิษย์ทุกคน ทำให้มีพุทธศาสนามาฝากตัวเป็นลูกศิษย์จำนวนมาก