เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเรื่องการเปิดบัญชีรับบริจาคเงิน เพื่อการสร้างพญานาคที่บริเวณข้างบ้านลุงพล บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร ที่มีกระแสข่าวอยู่ในขณะนี้ โดย อุ๊บ วิริยะ นักปั้นมือทอง ที่ก่อนหน้านี้มีความสนิทสนมกับครอบครัวของลุงพล และช่วงหลังห่างหัน มีการโพสต์ข้อความและไลฟ์เฟซบุ๊กประกาศไม่ขอร่วมงานกับลุงพล เนื่องจากมีความไม่สบายใจส่วนตัว

ล่าสุดมีเฟซบุ๊กที่ระบุถึงกระแสที่ หมอปลา มีการเตือนลุงพลเรื่องการเปิดรับบริจาค ห่วงว่าเปิดบัญชีรับเงินแล้วอาจจะเกิดปัญหาตามมาในภายหลังหรือไม่ โดยระบุว่า “เรื่องขอรับบริจาคสร้างพญานาค หมอปลาขอร้องแล้วว่า ไม่ต้องขอรับบริจาคให้ทำตามกำลังทรัพย์ที่มี หมอปลาบอกว่า ที่บ้านเขารักษาคนที่มาอยู่กินหลายร้อยชีวิตฟรีหมด เขาไม่เคยขอรับบริจาค แต่ลุงไม่ฟัง บอกพวกfcไว้ก่อน เรื่องนี้ถ้ามีปัญหาห้ามเอาชื่อหมอปลากับคุณน้ำฟ้าไปยุ่งด้วยเด็ดขาดนะ”

ลุงพล เปิดเผยว่า ที่เปิดบัญชีเองเพราะมีความจำเป็น เรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากไม่เชื่อไม่ได้บังคับ แต่หากเชื่ออยากร่วมบุญก็ยินดี การเปิดบัญชีรับเงินบริจาคสร้างพยานาคนั้น ก็เป็นความเชื่อความศรัทธาส่วนบุคคล เจตนาที่ตนเองเปิดบัญชี เพราะต้องการทำตามความต้องการของเจ้าปู่พญานาค ที่มีจุดประสงค์ต้องการร่วมบุญ ตนจึงมีความจำเป็นต้องสร้างสรีระสังขารของเจ้าปู่พญานาคขึ้นมา

ทั้งนี้ ทนายรัชพล เปิดเผยว่า การขอเปิดรับบริจาคเงินทางเฟซบุ๊ก หรือช่องทางออนไลน์ ยกตัวอย่างเช่นคดีพี่คล้าว 2018 ซึ่งอัยการก็สั่งไม่ฟ้อง หมายความว่าการเปิดรับบริจาคทางออนไลน์สามารถทำได้ แต่ว่าเงินที่ได้รับบริจาคมาจะต้องนำไปใช้ให้ถูกวัตถุประสงค์ เช่น รับบริจาคมาเพื่อการหนึ่ง แต่นำไปใช้อีกการหนึ่งก็อาจจะเป็นการเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน พ.ร.บ.คอม และความผิดฐานฟอกเงินได้