เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังไม่จบง่ายๆ หลังนักข่าวของสำนักข่าวออนไลน์ชื่อดังอย่าง The Reporters โดนสาวออกมาแฉว่าเคยโดนนักข่าวคนนี้ข่มขืน ด้านนักข่าวออกมาขอโทษ บอกแค่เป็นเรื่องเข้าใจผิดในอดีต ทั้งโดนสั่งพักงาน 1 เดือน ล่าสุดมีสาวอีกคนที่เป็นเหยื่อออกมาแฉเพิ่มอีก

จากเหตุที่มีหญิงสาวคนนึง ออกมาระบายถึงเรื่องราวในอดีตเมื่อ 4 ปีก่อน ที่โดนนักข่าวคนนี้ข่มขืนเธอ แต่เธอก็ไม่เคยได้รับคำขอโทษอย่างจริงใจ จนเธอทนไม่ไหวต้องออกมาบอกผ่านโลกโซเชียลว่า

โกรธจนตัวสั่น โกรธมาก อยากรู้มากว่าเคยรู้สึกผิดบ้างไหม เคยรู้สึกอยากจะยอมรับการกระทำของตัวเองบ้างไหม เคยที่จะออกมาพูดในฐานะคนกระทำบ้างไหม เคยไหมที่จะรู้สึกว่าคนที่โดนคุณกระทำจะใช้ชีวิตต่อยังไง

อาจฟังดูนางร้าย ใช้อารมณ์ก็ได้นะ แต่ฉันไม่เคยได้รับความจริงใจ ความตั้งใจ ความรู้สึกผิดอะไรจากคนแบบเขาเลย มากสุดก็แค่บังเอิญเจอร้านเหล้า แล้วก็ขอโทษที่ทำกับฉันวันนั้น มันเหมือนคนบังเอิญเจอ อ้าว หวัดดี แต่เปลี่ยนเป็น อ้าวขอโทษที่ข่มขืนมึงนะวันนั้น

เฮ้ย เอาจริงดิ เอาจริงๆดิ ถ้าจะบอกว่าเจ้าคิดเจ้าแค้นก็ได้ แต่คนแบบเขาไม่ควรจะมีหน้ามีตาอยู่ในวงการสื่อมวลชนด้วยซ้ำ ถ้ายังชำระเรื่องที่ตัวเองทำไม่ได้

และที่พูดนี่ไม่ได้ต้องการความสงสารอะไรเลยนะ ต้องการการยอมรับและขอโทษออกสื่อบ้าง เราอยากให้คนที่ชื่นชมเขารู้บ้างว่า เขาทำอะไรกับเราไว้ เราไม่อาย เพราะเราไม่ผิด และตอนนี้เราพร้อมแลก เราโกรธที่คุณพูดแต่เรื่องดีดีของตัวเอง  พี่แยมเขารู้ไหมว่าสำนักข่าวเค้ามีนักข่มขืนเป็นผู้สื่อข่าว”

ซึ่งต่อมาตัวนักข่าวชายคนนี้ได้ออกมาชี้แจงกลับในเรื่องนี้ว่า

“การกรณีที่มีการกล่าวถึงผม ว่าเคยกระทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับเพื่อนผู้หญิงนั้น ผมใช้เวลาทบทวนเรื่องนี้อย่างละเอียด ถี่ถ้วน เพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบบานปลาย

ผมเสียใจ เมื่อทราบว่า เพื่อนเกิดผลกระทบทางจิตใจมาโดยตลอด เหตุเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมคงไม่สามารถชี้แจงรายละเอียดในที่สาธารณะได้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผมเอง เข้าใจทุกอย่างผิดไป ที่ผ่านมา ผมไม่เคยมีโอกาสได้ขอโทษอย่างตรงไปตรงมา วันนี้จึงอยากขอใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษด้วยความจริงใจครับ”

ทางด้านสำนักข่าว The Reporters ที่ก่อตั้งโดย ฐปณีย์ เอียดศรีไชย นักข่าวชื่อดังก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้เหมือนกัน

“ตามที่มีการตั้งคำถาม เกี่ยวกับพฤติกรรมในอดีต ของผู้สื่อข่าว The Reporters เราไม่ได้ละเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และได้สอบถามข้อเท็จจริงจากทุกฝ่ายแล้ว โดยเฉพาะน้องผู้หญิง ที่เข้าใจในความรู้สึกและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

แม้จะเป็นเรื่องในอดีต ก่อนการเข้ามาทำงานกับ The Reporters และยังไม่ได้มีการพิสูจน์กันในทางกฏหมาย แต่เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบทางจริยธรรม และเปิดโอกาสให้คู่กรณีหาแนวทางในการจัดการปัญหา เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

จึงขอประกาศพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เบื้องต้นเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นต้นไป”

แต่เรื่องยังไม่จบง่ายๆ ซึ่งสาวต้นเรื่องรู้สึกว่า นักข่าวชายยังไม่ได้ยอมรับในเรื่องที่ได้กระทำกับเธอตรงๆ โดยไม่พูดถึงเรื่องข่มขืนเธอเลย เธอเลยประกาศหาสาวผู้เสียหายที่เคยโดนนักข่าวชายคนนี้กระทำ เพราะมีข่าวว่านักข่าวชายคนนี้ได้ไปทำแบบนี้กับผู้หญิงหลายคน ล่าสุดมีผู้หญิง 2 คน ออกมาบอกว่าเคยโดนนักข่าวชายคนนี้ข่มขืนเช่นกัน และจะร่วมกันจัดการกับนักข่าวคนนี้ให้ถึงที่สุด