เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สื่อต่างประเทศเผยแพร่คลิปวีดีโอสุดสะเทือนใจ เมื่อสาวใจดีไปพบกับสุนัขพิทบูลตาบอดตัวหนึ่งที่ถูกล่ามติดกับม้านั่งในสวนสาธารณะโดยไม่มีวี่แววเจ้าของอยู่ใกล้ๆ เธอจึงรู้ได้ทันทีว่ามันต้องถูกพามาทิ้งไว้อย่างน่าสงสารเป็นแน่ เรื่องราวชีวิตอันน่าเศร้าของเจ้าพอลลี่ สุนัขพิทบูลตาบอด มันถูกล่ามสายจูงไว้และผูกติดกับม้านั่งในสวนสาธารณะไม่รู้ว่านานแค่ไหนแล้วก่อนที่จะมีคนมาเจอ ซึ่งคนที่มาเจอมันคือเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ที่กำลังเดินลาดตระเวนอยู่แล้วนั้น พอเห็นมันเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็รีบวิ่งไปดูและพยายามตามหาเจ้าของแต่ก็ไม่พบ จึงรู้ว่ามันต้องถูกนำมาทิ้งไว้ และที่น่าสงสารยิ่งไปกว่านั้นคือเมื่อเข้ามาใกล้ๆก็เพิ่งได้รู้ว่ามันตาบอด

เจ้าหน้าที่คนนั้นรู้สึกสงสารเจ้าพอลลี่อย่างจับใจ พวกเขาลองจินตนาการดูว่าเจ้าพอลลี่จะรู้สึกหวาดกลัวขนาดไหนที่ต้องถูกปล่อยทิ้งไว้ในที่ที่ไม่รู้จักและมันยังไม่สามารถมองเห็นอะไรได้ เมื่อคิดเช่นนี้พวกเขาแทบร้องไห้ออกมา

พวกเขาไม่รอช้ารีบพาเจ้าพอลลี่กลับไปที่ศูนย์ดูแล เมื่อตรวจดูก็พบว่าเจ้าพอลลี่น่าจะถูกใช้เป็นแม่พันธุ์ และเมื่อหมดประโยชน์จึงถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ข้างถนน

โชคดีของพอลลี่ที่หลังจากมาถึงศูนย์พักพิงได้ไม่นานก็ได้สาวใจดีเจ้าหน้าที่ที่ช่วยชีวิตมันได้ตัดสินใจรับเลี้ยงมันไว้ ช่วงแรกๆพอลลี่มีอาการค่อนข้างหวาดกลัวคน คาดว่าคงเคยถูกทำร้ายมา

หลังจากนั้นมันก็ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ได้กินอาหารอิ่มอร่อยทุกมื้อได้นอนหลับสบายบนเตียงนุ่มๆอุ่นๆและสุขภาพจิตก็เริ่มดีขึ้น แต่เรื่องเศร้ายังไม่จบแค่นี้เพราะพอลลี่ได้รับการตรวจพบว่าเป็นโรคหัวใจ ซึ่งมันไม่สามารถเข้ารับการผ่าตัดได้เนื่องจากผ่านการเพาะพันธุ์มาแล้วหลายครั้ง

คุณหมอไม่รู้ว่า พอลลี่จะมีอายุอยู่อีกนานเท่าไร แต่เจ้าของใหม่ของมันยืนยันว่าจะดูแลและมอบความสุขที่สุดในชีวิตให้จนกว่าพอลลี่จะหมดเวลาของมัน