เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นกระแส ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ สนั่นเมือง ในโลกออนไลน์ หลังจาก ที่มีประชาชน พากันแชร์ภาพของ”หลวงตาชื่น” หรือ หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฒิโท ขณะกำลังเดินธุดงค์ระหว่างเส้นทางภาคเหนือกับอีสาน ทำให้มีญาติโยมหลายคนได้แวะกราบนิมนต์ให้ขึ้นรถและถวายปัจจัยแต่หลวงตาชื่นไม่ขอรับการถวายปัจจัย ขอรับถวายเพียงน้ำเปล่า พร้อมระบุว่า ได้ปฏิบัติธรรมกรรมฐาน แสวงบุญจาริกธรรม ตามรอยพระเกจิชื่อดัง คือหลวงปู่มั่นเพื่อหาความสงบสุขในชีวิต จึงไม่ขอรับปัจจัยเพื่อเข้าถึงสัจธรรมของชีวิตยิ่งทำให้ผู้พบเห็นและทราบข่าวเกิดความศรัทธานั้น

ทั้งนี้ วันที่ 25 พ.ย. 63 หลวงตาบุญชื่น ได้เดินธุดงค์จาก จ.นครพนม ผ่าน จ.สกลนคร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ปราจีนบุรี ในส่วนของการธุดงค์ขากลับนั้น หลวงตาบุญชื่นจะเดินธุดงค์ไปทาง จ.สระแก้ว บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร สกลนคร ไปจนถึง จ. นครพนม ตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 63 รวมระยะทางกว่า 1,500 กม. โดยในตอนนี้ท่านได้เดินทางถึงวัดไพรพัฒนา ซึ่งตลอดเส้นทางมีชาวบ้านมารอกราบไหว้หลวงตาบุญชื่น

ทั้งนี้ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้ออกมาให้การต้อน รับหลวงตาบุญชื่นโดยมีการสนทนาธรรมเป็นเวลาพอสมควรแล้วต่อจากนั้น พระครูโกศลสิกขกิจ ได้เดินประคองหลวงตาบุญชื่น ไปกราบบูชาหลวงปู่สรวง พร้อมทั้งได้นำหลวงตาบุญชื่นเดินลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งหลวงตาบุญชื่นมีใบหน้า
ที่สดชื่นมาก แม้จะมีบาดแผลที่เท้าแต่ก็ไม่ทำให้ท่านแดงอาการเจ็บปวดแต่อย่างใด โดยทางหลวงปู่บุญชื่นได้พักจำวัดที่วัดผาถ้ำผึ้ง อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ก่อนรุ่งเช้าจะออกเดินธุดงค์ต่อไปตามเส้นทางที่ท่านกำหนด