เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีผู้เสียหายรายหนึ่งออกมาตีแผ่พฤติกรรมนักข่าวชายจากช่อง The Reporters ที่เคยมีการข่มขืนเธอเมื่อ 4 ปีก่อน ทำให้เป็นเหตุการณ์เลวร้ายที่ยังฝังใจ บางครั้งเกือบฆ่าตัวตาย ต่อมานักข่าวรายดังกล่าวได้มีการโพสต์ขอโทษ แต่ทางผู้เสียหายมองว่ายังไม่ได้มีการยอมรับผิดในเรื่องที่ข่มขืน พร้อมเผยอีกว่ามีผู้เสียหายรายอื่น ๆ เคยถูกล่วงละเมิดอีกอย่างน้อย 2 คนอีกด้วยนั้น

แฟนหนุ่มของผู้เสียหายได้โพสต์เปิดใจผ่านเฟซบุ๊ก ใจความว่า ตนคบกับแฟนมา 4 ปี ก่อนที่จะตกลงคบกันทราบแล้วว่าแฟนนั้นถูกคู่กรณีข่มขืน ตลอดปีแรกที่คบกันแฟนยังเต็มไปด้วยความรู้สึกแย่จากสิ่งที่ถูกกระทำ ตนก็ทำได้แค่กอดและปลอบใจ และรู้สึกโมโหมากที่เห็นคนก่อเหตุกลับไม่เคยรับผิดชอบ ไม่เคยยอมรับความผิด มีแค่การบังเอิญเจอกันในงานปาร์ตี้และได้มีการขอโทษแบบขอไปที 1 ครั้ง

สำหรับมุมของฝ่ายที่ถูกกระทำต้องใช้เวลากว่า 1 ปี ในการเยียวยาความรู้สึกตัวเอง แต่ความทรงจำในวันนั้นก็ยังไม่ได้หายไป แฟนยังคงเล่าเหตุการณ์ในคืนนั้นให้ฟังได้อย่างละเอียดเหมือนมันเพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งตนได้เห็นทั้งสีหน้า น้ำเสียง แววตาของเหยื่อว่า รู้สึกแย่กับสิ่งที่เคยถูกกระทำขนาดไหน

การที่บอกว่าทำไมไม่แจ้งความในตอนนั้น เพราะเป็นเรื่องยากในการการออกมาเล่าเรื่องราวที่ถูกกระทำ รวมทั้งยังมีขั้นตอนการตรวจร่างกาย หาหลักฐานต่าง ๆ เหยื่อต้องรวบรวมความกล้าอย่างมากที่จะพูดต่อสังคม โดยเฉพาะการที่สังคมมีพฤติกรรมชอบกล่าวโทษเหยื่อใน 4 ปีก่อน แม้กระทั่งในปัจจุบันก็ยังคงมีให้เห็น

          ทั้งนี้มองว่าสิ่งที่คู่กรณีแถลงนั้นไม่มีความชัดเจนพอ อาจจะตีความได้ว่าเหยื่อเป็นฝ่ายสมยอม ทั้งที่กล้าทำเรื่องแย่ ๆ ก็ต้องกล้ายอมรับความจริง กลับกลายเหยื่อต้องเป็นคนเปิดหน้าออกมาพูดเอง ดังนั้นคู่กรณีควรตั้งคำถามกับตัวเองว่ายังมีมนุษยธรรมอยู่หรือไม่