เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สุดแสนรันทด สองพี่น้องวัย 6 ขวบ กับ 3 ขวบ ถูกแม่ทิ้งให้อยู่กันลำพังตามยถากรรม เพราะต้องไปอยู่กรีดยางกับสามีใหม่ ไม่พร้อมเลี้ยงดูถ้าใครอยากได้ก็จะยกให้

เป็นเรื่องราวสะเทือนใจที่ บ้านบางคราม หมู่ 4 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พบเด็กชายสองพี่น้อง คนโตอายุ 6 ขวบ อีกคนอายุ 3 ขวบ ถูกทิ้งให้อยู่บ้านตามลำพัง โดยผู้เป็นพี่จะดูแลน้อง หากหิวก็จะพาน้องเดินออกมาริมถนน ขอข้าว ขอน้ำ ขนม จากชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกิน ซึ่งทุกวันชาวบ้านข้างเคียงคอยป้อนข้าวป้อนน้ำหาขนมให้กิน ด้วยความสงสาร

ทั้งคู่สวมใส่เสื้อผ้าสกปรกมอมแมม ไม่ได้อาบน้ำ ไม่สวมรองเท้า บางวันสวมเพียงเสื้อตัวเดียว เพราะไม่มีคนคอยดูแล เนื่องจากผู้เป็นแม่อาจมีภาระความจำเป็น ทิ้งให้อยู่บ้านตามลำพังเพียง 2 คนทุกวัน บางวันแม่หายไปตลอดทั้งวัน บางวันหายไปข้ามวันข้ามคืน

จากการสอบถามชาวย้านระแวกนั้น เล่าว่า ได้สอบถามไปยังยายของเด็ก ซึ่งทราบว่ามาพักอาศัยอยู่ไม่ไกลจากนี้ ว่าจะช่วยเหลือหรือจัดการอย่างไรกับลูกและหลาน ได้รับคำตอบว่า จะไม่จัดการใด ๆ ขึ้นอยู่กับชะตากรรมของพวกเขา และจะไม่เอา พวกตนเห็นแล้วแม่คงเลี้ยงลูกไม่ไหว อยากให้หน่วยงานใดก็ได้ ช่วยเหลือเด็ก ๆ อยากให้เด็กอยู่ในที่ปลอดภัย อยากให้ชีวิตของเด็กดีกว่านี้ ไม่อยากให้อยู่แบบนี้ เพราะชาวบ้านเองจะให้เลี้ยงเองก็ไม่ไหว อยากให้มีคนช่วย

ต่อมา นางสาวสมฤดี  (แม่ของเด็ก) อายุ 24 ปี ได้กลับมา เพราะชาวบ้านโทรศัพท์ไปตาม โดยบอกว่า ตนเองมีลูกชาย 2 คน พ่อของเด็กอยู่เกาะลันตา เป็นคนจ.กระบี่ แต่เลิกรากัน ตนเองจึงพาลูกกลับมาอยู่บ้าน แต่ไม่มีที่อยู่ พ่อของลูกก็ไม่เคยส่งเงินมาช่วยเหลือ จึงไปเช่าบ้านอยู่ และไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า เจ้าของบ้านจึงให้ออก จากนั้นมารู้จักชาวบ้านแถวนี้ สงสารจึงให้อยู่อาศัยในขนำ แต่ตนไม่ค่อยได้อยู่กับลูก

ตนมีสามีใหม่ ต้องออกไปกรีดยางที่สวนของสามีใหม่ ซึ่งเป็นยางแก่ห่างออกไปประมาณ 5 กม. จะต้องเร่งน้ำยาง จึงต้องเก็บน้ำยางวันละหลายรอบ หากฝนไม่ตกกรีดยางจะได้วันละ 300 บาท แต่เป็นยางของสามีใหม่ ซึ่งเขาก็มีลูกอีก 1 คน ต้องเลี้ยง ตนเองจึงไม่ค่อยได้ดูแลลูก ตนเองก็อยากให้ลูกได้ไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ จึงอยากขอความช่วยเหลือ หรือหากใครจะรับลูกไปดูแลก็พร้อมจะยกให้ เพราะสงสารลูก