เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ก่อนหน้านี้ทำเอาโซเซียลเดือด เมื่อสาวทราย ออกมาโพสต์ภาพของหญิงที่ออกมาถือป้าย“หนูถูกครูทำอนาจาร รร.ไม่ใช่สถานที่ปลอดภัย”พร้อมบอกว่า “ถ้าคุณมีความเป็นมนุษย์มากพอจนมองคนอื่นเป็นมนุษย์เหมือนกันกับคุณ คุณจะรู้ว่าไม่มีใครสมควรถูกทำอนาจาร คุณจะรู้ว่าเราทุกคนมีสิทธิในเรือนร่างของตัวเอง ไม่ว่าเขาหรือเธอจะแต่งตัวแบบไหน ไม่ว่าเขาหรือเธอจะแสดงออกทางเพศมากน้อยเพียงใด คุณจะตระหนักดีว่าการแต่งตัวหรือการแสดงออกทางเพศไม่ว่าจะในรูปแบบใด ไม่เท่ากับการอนุญาตให้เขาหรือเธอถูกทำอนาจาร คุณจะมองภาพนี้แล้วพบว่า เหยื่อของการคุกคามทางเพศไม่ใช่วัตถุที่ถูกทำให้ด้อยค่าลงไป เขาหรือเธอยังคงเป็นมนุษย์เฉกเช่นเดียวกับมนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะเธอในภาพ ที่ต้องใช้ความกล้าหาญมากพอที่จะเอาชนะวัฒนธรรมของการโทษเหยื่อ และเรียนรู้ที่จะเห็นคุณค่าในร่างกายของตัวเองอีกครั้ง” ทราย ระบุอีกว่า ถ้าคุณไม่มีความเป็นมนุษย์มากพอจนมักที่จะลดทอนความเป็นมนุษย์ของคนอื่น คุณจะมองภาพนี้แล้วรู้สึกว่า คำพูดของเหยื่อนั้นไร้ความหมาย คุณจะเหยียบย่ำเหยื่อที่ถูกคุกคามทางเพศลงไปอีกด้วยการมองหาข้อผิดพลาดของเขาหรือเธอ คุณมักจะถามว่าตอนที่เกิดเห็นเหยื่อแต่งตัวยังไง ให้ท่าใครหรือเปล่า คุณคิดเสมอว่าการแต่งตัวหรือการแสดงออกทางเพศเป็นต้นเหตุของการทำอนาจาร คุณมักจะเหยียดเหยื่อที่ถูกกระทำอนาจารว่าไม่บริสุทธิ์ คุณชอบที่จะละเลยว่าผู้กระทำความผิดคือคนที่ควรถูกกล่าวโทษแต่เพียงผู้เดียว คุณกำลังสนับสนุนให้ผู้กระทำอนาจารและสังคมไม่ต้องเรียนรู้ที่จะรู้จักหักห้ามใจ คุณกลายเป็นผู้ที่ข่มขืนเธออีกรอบในทางความคิด “ลองมองรูปนี้อีกครั้ง ตกลงว่าคุณเห็นเธอเป็นฮีโร่ในเรื่องราวของเธอเอง หรือคุณเห็นเธอเป็นเหยื่อที่สมควรถูกกระทำ ถ้าเป็นอย่างแรก ยินดีด้วย คุณยังมีความเป็นมนุษย์อยู่ แต่ถ้าเป็นอย่างหลัง เสียใจด้วย คุณแม่งไม่ใช่มนุษย์ คุณมันเหี้.. ทุเรศ น่าสะอิดสะเอียน และน่าขยะแขยงสั..”

 

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อคนไม่ใช่นักเรียนมาใส่ชุดนักเรียน เมื่อคุณสร้างกระแสในสังคมและในโซเชียลได้ขนาดนี้ คุณก็จะต้องรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งต่างๆที่จะตามมา พรุ่งนี้ จะดำเนินคดี… นะคะ #พรุ่งนี้ปารีณา ที่สน.ปทุมวัน #พรุ่งนี้ปารีณา@สปสช #ปารีณาพลังประชารัฐ
ไม่นานหญิงสาวชุดนักเรียนที่ถือป้ายข้อความ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ปารีณา​กับสื่อสำนักหนึ่ง พี่ลงเรื่องหนูแบบนี้ ต้องการอะไรคะ นอกจากนี้หญิงสาวยังชี้แจงอีกว่า บางภาพที่ไปปรากฏในโพสต์ของ น.ส.ปารีณา นั้นไม่ใช่รูปของตัวเอง

สาวคนดังกล่าวโพสต์ตอบ ปารีณา ว่า ได้ค่ะ​ มาเลยค่ะ​ รอทีมทนายช่วยหนูนะ ล่าสุด ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ระบุ ถึงน้องนักเรียนหญิงที่มีข่าวว่าจะถูก ส.ส.หญิง (พปชร.) ฟ้อง พี่พร้อมไปประกันนะคะ #Nalinrat
ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 พ.ย. น้องหมวยได้แต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน และได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน ที่ถูกครูทำอนาจารภายในโรงเรียน ต่อหน้าสื่อต่างชาติ ในที่สาธารณะ จนทำให้สถาบันครูและสถาบันโรงเรียนไทย เสียหาย ไปทั่วโลก
๒. มาแจ้งเพื่อให้ตรวจสอบและดำเนินคดีหากพบว่าครูได้ทำอนาจารกับน้องหมวยจริง เนื่องจากเรื่องดังกล่าวยังไม่หมดอายุความ หลายครั้ง ที่นักเรียนถูกครูล่วงละเมิศทางเพศ แต่ก็อีกหลายครั้ง ที่ครูถูกนักเรียนสร้างเรื่องใส่ร้าย เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นทั่วโลก และครูไม่ได้เลวทุกคน จึงขอความเป็นธรรมให้กับครู โรงเรียน และน้องหมวย

ถึงแม้จะไม่มีมีร่องรอยในการทำอนาจาร แต่ก็จะต้องมีผู้พบเห็นเป็นพยานบ้าง มีคนรับรู้บ้าง เช่น ควรมีการสอบครูทั้งโรงเรียน สอบเพื่อนนักเรียนในอดีตและปัจจุบัน สอบหมอที่น้องอ้างว่าไปรักษาความป่วยที่โรงพยาบาล หากมีข้อเท็จจริง จะต้องปรากฏพยานบ้าง สุดท้ายหากพบว่าครูได้ทำผิดจริง สมควรติดคุกและออกจากครูไป แต่หากสุดท้ายกลายเป็นเรื่องราวของเด็กเลี้ยงแกะ เป็นเรื่องราวของนางแบบคอสเพลที่ถูกจ้างมาให้วันหนึงใส่ชุดชั้นเดินในม๊อบ และอีกวันให้ใส่ชุดนักเรียนแสร้งเป็นนักเรียนร้องให้ต่อหน้าสื่อต่างชาติ ทำลายชื่อเสียงประเทศ สังคมควรได้รู้ และถูกลงโทษตามกฏหมาย ครูและโรงเรียนควรดำเนินคดีกลับ เพื่อเป็นเยี่ยงอย่าง สุดท้ายไม่ว่าภาพของน้องหมวยจะย้อนแย้ง สังคมตั้งคำถามซักแค่ไหน ขอวอนทุกท่านอย่าเพิ่งตัดสินครู โรงเรียน และน้องหมวย ให้รอเจ้าหน้าที่ทำงานนะคะน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สส.ราชบุรี พลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า เลิกงานแล้วมาแจ้งความค่ะ มากล่าวโทษเพื่อดำนเนินคดีน้องใส่ชุดนร. ๑.ตามพระราชบัญญัติเครื่องแบบนักเรียน พ.ศ. 2551 ในมาตรา 7 คือผู้ใดแต่งเครื่องแบบนักเรียนโดยไม่มีสิทธิที่จะแต่งหรือแต่งกายเลียนแบบเครื่องแบบนักเรียน ถ้าได้กระทำเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนเป็นนักเรียน