เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เป็นภาพที่สะท้อนถึงปัญหาเรื่องเศรษฐกิจซึ่งสืบเนื่องจาก โควิด-19 กรณีผู้ใช้ทวิตเตอร์ @silkklissilk เผยบรรยากาศที่ตลาดนัดจตุจักร เป็นไปอย่างเงียบเหงาทั้งที่เป็นวันอาทิตย์ หลายร้านต้องปิดตัวลง และคนก็บางตาลงไปอย่างมาก

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย นำคณะลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เพื่อพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังปัญหาความเดือดร้อน จากกลุ่มสหกรณ์ผู้ค้า และผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร
ขณะที่ ผู้ค้าได้เสนอขอปรับลดอัตราค่าเช่าแผงค้าจากราคา 1,800 บาทต่อเดือน ให้ลดราคาเหลือเดือนละ 800 บาท เนื่องจากสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่นักท่องเที่ยวคนไทยก็น้อย ทำให้ตลาดนัดจตุจักรแทบร้าง ผู้ค้าแทบไม่มีรายได้ อีกทั้งเปิดบริการเพียง 8 วันต่อเดือนเท่านั้น แม้จะมีการประกาศให้พักชำระหนี้ 5 เดือน แต่พักชำระจริงเพียง 4 เดือน พร้อมวอนให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงมาดูพื้นที่ ไม่เช่นนั้นจะเดินทางไปร้องเรียนที่ทำเนียบรัฐบาลจนกว่าจะได้คำตอบ

ภายหลังสำรวจความเดือดร้อนของผู้ค้าในตลาดจตุจักร คุณหญิงสุดารัตน์ และ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่า จะนำปัญหาเข้าสู่กรรมาธิการ ติดตาม พ.ร.บ.เงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท และจะทำหนังสือไปให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รวมถึงผู้ว่าการรถไฟฯ และ กทม. ซึ่งทั้ง 3 ฝ่ายจะต้องมาพูดคุยกันเพื่อหาทางออก พร้อมระบุงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจมีกว่า 4 แสนล้าน แต่รัฐบาลใช้ไปเพียง 1 แสนล้าน ทั้งที่มีงบประมาณแต่ไม่สามารถใช้ได้จริง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @silkklissilk