เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดตัวลงแลัว…!! ศ.วิริยะ ประกาศปิด”ยิ้มสู้คาเฟ่” ร้านกาแฟผู้พิการ สาขามธ.ท่าพระจันทร์ คนพิการหลายคนที่ปฏิบัติงานอยู่สาขานี้ “ต้องตกงาน” ขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพ

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Wiriya Namsiripongpun” หรือ ศาสตราจารย์ วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ประธานมูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ ผู้ก่อตั้งร้านยิ้มสู้คาเฟ่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่สร้างอาชีพให้แก่คนพิการ บาริสต้าของร้านเป็นคนหูหนวก ได้โพสต์ประกาศ ร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ จำเป็นต้องปิดตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 นี้ ซึ่งจะทำให้คนพิการหลายคนที่ปฏิบัติงานอยู่สาขานี้ ต้องตกงาน ขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพ

สาเหตุเนื่องจากทางเจ้าของสถานที่ได้มอบสัมปทานให้แก่ร้านกาแฟอื่นไปเรียบร้อยแล้ว ผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ความพยายามในการหาช่องทางสร้างงานสร้างอาชีพให้แก่คนพิการ กลับพ่ายแพ้ต่อระบบนายทุนใหญ่ ซึ่งจะส่งผลให้คนพิการจะต้องดำเนินชีวิตด้วยความยากลำบาก สุดท้ายนี้ ผมขอให้ทุกท่านช่วยกันเป็นกระบอกเสียง แชร์ข้อความที่บรรยายจากความรู้สึกของผม ที่เต็มไปด้วยความผิดหวังและเสียใจ เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้แก่คนพิการ ในการเรียกร้องโอกาสในการประกอบอาชีพ ให้กลับมาเป็นของคนพิการดังเดิม

สำหรับท่านใดที่ต้องการอุดหนุนกาแฟของเรา ทางคณะฯ ได้สั่งให้คนพิการเลิกขายกาแฟที่ร้านนับตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 แต่ต้องจ่ายค่าเช่าเต็มเดือน ดังนั้น อีก 20 วันที่เหลือ เราจึงต้องขายตามซอกตามมุมอย่างยากลำบาก หากไม่ขายจะโดนปรับวันละ 500 บาท แวะมาอุดหนุนและให้กำลังใจร้านยิ้มสู้คาเฟ่ สาขาธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ได้ถึงภายในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้นะครับ

สำหรับ Yimsoo Cafe (ยิ้มสู้คาเฟ่) เป็นร้านกาแฟในบรรยากาศนั่งสบายๆ จุดเด่นของร้านนี้ คือ เสิร์ฟกาแฟออร์แกนิกและพร้อมเมนูอาหาร และภายในร้านยังมีมุมถ่ายรูปไว้ให้คนที่ชื่นชอบการถ่ายรูปลงโซเชียล พร้อมบริการ Wi-Fi เรียกว่าครบสำหรับร้านกาแฟในยุคนี้ ร้าน “ยิ้มสู้คาเฟ่” ก่อตั้งขึ้นโดย “มูลนิธิสากลเพื่อคนพิการ” จุดประสงค์ของการก่อตั้งร้านแห่งนี้ต้องการสร้างรายได้ให้แก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย

ผม ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ในฐานะผู้ก่อตั้งร้านยิ้มสู้คาเฟ่ ซึ่งเป็นร้านกาแฟที่สร้างอาชีพให้แก่คนพิการ…โพสต์โดย Wiriya Namsiripongpun เมื่อ วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2020