เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวบทันควัน…!! คนร้ายลอบเผาพระพุทธรูป ร้านขายสังฆภัณฑ์ เป็นของรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวารินชำราบ

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ร.ต.อ.อนุศาสตร์ ขอสุข รอง สารวัตร.(สอบสวน) สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายณรงค์ชัย ประสิทธิ์ภูริปรีชา รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวารินชำราบ เจ้าของร้านสมัยใหม่สังฆภัณฑ์ เลขที่ 279/4 ถ.อุบลกิจ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ว่ามีชายวัยรุ่นจุดไฟเผาพระพุทธรูปที่วางอยู่หน้าร้านสมัยใหม่สังฆภัณฑ์ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรสิทธิ์ สุทธิพันธุ์ ผกก.สภ.วารินชำราบและ พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.(สืบสวน)พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบพระพุทธรูป 1 องค์ หน้าตักกว้าง 40 นิ้ว ราคา 50.000 บาท มีร่องรอยการถูกเผาไหม้ โดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพผู้ก่อเหตุ เป็นชาย สวมเสื้อคลุมมีฮูดสีดำ สวมกางเกงสามส่วน รองเท้าแตะ เดินมาที่หน้าร้านที่เกิดเหตุแล้วใช้ไฟแช๊คจุดที่บริเวณด้านหลังพระพุทธรูปทำให้เกิดเพลิงไหม้ จากนั้นได้หลับหนีไป โดยมีเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้นำถังดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟไว้ได้ หลังจากทราบรูปพรรณสัณฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ได้ออกสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 06.10 น. วันที่ 11 พ.ย. 63 พ.ต.ท.นพดล เปลี่ยนรูป รอง ผกก.(สืบสวน) นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ที่บริเวณทางเข้าวัดหนองป่าพง ต.โนนผึ้ง อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อ นาย พงศกร คำชมพู อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 500 ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับสารภาพว่าตนเป็นคนที่วางเพลิงเผาพระพุทธรูปจริง

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยก่อคดีบุกรุก และเสพยาบ้า ล่าสุดได้ไปก่อเหตุลักทรัพย์พระพุทธรูปที่ จ.ศรีสะเกษ ถูกจำคุก 9 เดือน พึ่งพ้นโทษมาได้ 5 เดือน สาเหตุที่เผาอ้างว่าทะเลาะกับพี่ชาย เกิดความเครียด ไม่มีที่ระบาย ประกอบจึงเผา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์

 

********************************

(ขอขอบคุณเรื่องจาก พิกัดข่าว ชาวอุบลฯ)