เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เว็บไซต์ไต้หวันนิวส์ รายงานว่า ชาวประมงไต้หวันสามารถจับปลาออร์ฟิช (Oarfish) ขนาดยาวเกือบ 5 เมตรได้ จากพื้นที่นอกชายฝั่งของอ่าวตงอ่าว ในเขตอีหลาน ทางตะวันออกของไต้หวัน หลังพบเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ขึ้นถึง 2 ครั้งในพื้นที่ โดยชาวประมงหลายรายยืนยันเป็นเสียงเดียวกัน ว่านี่เป็นปลาออร์ฟิชขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีคนจับได้ในพื้นที่
โดยปลาออร์ฟิช ความยาว 4.9 เมตร น้ำหนัก 44 กิโลกรัม ตัวนี้ ถูกจับได้เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน ก่อนจะถูกขายให้แก่ เฉิน กั๋วปิน เจ้าของร้านอาหารซีฟู้ดฟู่เหม่ยโหว ในราคา 16,000 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 17,000 บาท เฉิน กั๋วปิน ชี้ว่า มันเป็นปลาออร์ฟิชตัวใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็น โดยในไต้หวันจะเรียกปลาชนิดนี้ว่าปลาแผ่นดินไหว เนื่องจากมักโผล่จากใต้ทะเลลึกมาปรากฏตัวให้เห็นก่อนเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ ๆ ทั้งนี้ เนื้อปลาออร์ฟิชสามารถขายได้ในราคากิโลกรัมละ 400 ดอลลาร์ไต้หวัน หรือราว 427 บาท เหมาะอย่างยิ่งแก่การนำไปนึ่ง
เจ้าของร้านอาหารซึ่งเปิดกิจการมานานร่วม 55 ปี ยังเคลมด้วยว่า เนื้อปลาออร์ฟิชนั้นนุ่มยิ่งกว่าเต้าหู้ สามารถใช้ช้อนตักกินได้แบบสบาย ๆ หลังนึ่ง เฉิน กั๋วปิน คาดว่าปลาตัวนี้น่าจะเข้ามาติดอวนของชาวประมงช่วงดึก ๆ ก่อนที่จะถูกนำมายังชายฝั่ง โดยชาวประมงที่จับปลาตัวนี้ได้บอกว่ามันยังมีชีวิตอยู่ตอนนำมาถึงท่าเรือ แต่เนื่องจากมันเป็นปลาทะเลน้ำลึก ทำให้ยังมีชีวิตอยู่ในแท็งก์น้ำได้ไม่นานนัก
อนึ่ง พบว่าในเวลา 02.36 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน เกิดแผ่นดินไหว 5.4 แมกนิจูด ในพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ห่างจากศาลาเมืองไถ่ตง 30.3 กิโลเมตร และในวันเดียวกัน เวลา 09.40 น. ได้เกิดแผ่นดินไหว 5.4 แมกนิจูด อีกครั้งทางตะวันออกเฉียงเหนือ ห่างจากศาลาเมืองไถ่ตงไป 107.8 กิโลเมตร ที่ผ่านมาในเขตอีหลาน มักจะมีชาวประมงจับปลาออร์ฟิชได้ทุกปี แต่มักพบในขนาดยาวแค่ 1-2 เมตรเท่านั้น ปลาออร์ฟิชยาวเกือบ 5 เมตรที่ถูกจับได้ในครั้งนี้ จึงหาได้ยากอย่างยิ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ไต้หวันนิวส์