เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังเหตุการณ์ชุมนุมม็อบราษฎร เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการฉีดน้ำออกมาใส่กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ประมาณ 1 นาที จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จนท.อ้างมีความผิดพลาดทางเทคนิค ด้านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่อนแถลงการประณามเจ้าหน้าที่รัฐ

จากกรณีชุมนุมของม็อบราษฎรวานนี้ (8 พ.ย.63) ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนมาถึงบริเวณหน้าศาลฎีกา จุดนี้ทางตำรวจได้นำรถเมล์มาจอดกั้นไว้เพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปยังสำนักพระราชวัง จากนั้นการ์ดรักษาความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม ได้ขึ้นรถไปยังรถเมล์แล้วขับเคลื่อนออกไปจากแนวกั้น เกิดสถานการณ์ตึงเครียด เมื่อตำรวจได้ฉีดน้ำสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม จนผู้ชุมนุมต้องถอยร่นออกไป ตำรวจได้ประกาศขอโทษผู้ชุมนุม และได้ถอยรถน้ำออกจากแนวกั้นหน้าศาลฎีกา และได้มีการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม

ล่าสุด องค์การนักศึกษาและสภานักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ออกแถลงการณ์ ขอประณามการใช้ความรุนแรงเพื่อปิดกั้นการแสดงออกทางการเมืองของประชาชนโดยหน่วยงานรัฐ ระบุว่า เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2563 ได้มีความพยายามที่จะปิดกั้นการแสดงออกทางการเมืองอย่างสันติของกลุ่มผู้ชุมนุมในบริเวณท้องสนามหลวง โดยได้มีการนำสิ่งกีดขวางต่าง ๆ มาปิดกั้นผู้ชุมนุม  ทั้งยังปรากฏว่ามีการฉีดน้ำเพื่อสลายการชุมนุมโดยที่ไม่มีเหตุจำเป็นและไม่ได้แจ้งให้ทราบก่อนดำเนินการ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นละเมิดขั้นตอนสากลในการสลายการชุมนุม ทั้งยังเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชนอีกด้วย