เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปลาพญานาค หรือ ปลาออร์ฟิช ที่เค้าบอกว่าจะโผล่ขึ้นมาให้เห็นเมื่อเกิดภัยพิบัติ ล่าสุดมีให้เห็นที่ไต้หวัน นอกชายฝั่งตงอ่าว เมืองอี้หลัน

หลายคนอาจจะเคยเห็นกันมาแล้วกับปลาพญานาค หรือ ปลาออร์ฟิช ซึ่งเป็นปลาน้ำลึก ไม่ได้เจอกันได้ง่ายๆโดยทั่วไป  ล่าสุดที่ไต้หวัน มีชาวประมงจับมันได้ วัดความยาวได้ถึง 490 ซม. หรือเกือบ 5 เมตร น้ำหนัก 45 กก. เจ้าของภัตตาคารอาหารทะเล Fumei Huo  ซื้อปลาตัวนี้ไว้ในราคา 16,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 1.6 หมื่นบาท)  เจ้าของภัตตาคารอาหารทะเล ที่เปิดมานาน 55 ปีกล่าวว่า เนื้อปลาชนิดนี้ สามารถนำไปขายในราคากก.ละ 400 ดอลลาร์ไต้หวัน ( ราว 400 บาท)  เนื้อปลานุ่มกว่าเต้าหู้ เหมาะสำหรับนำไปนึ่ง

และในช่วงวันเดียวกัน สำนักงานอุตุนิยมวิทยาไต้หวันแจ้งว่า เมื่อเวลา 2.36 น. วันที่ 6 พ.ย. เกิดแผ่นดินไหว 5.4 ห่างราว 30.3 กม. จากทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองไถ้ถง ศูนย์กลางลึก 25.3 กม. จากนั้น เกิดแผ่นดินไหว 5.4 อีกระลอก เวลา 9.40 น. ห่างจากเมืองไถ้ถง ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 107.8 กม.

ชาวไต้หวันเรียกออร์ฟิช ว่าปลาแผ่นดินไหว ตามตำนานที่เล่าต่อๆกันมาเช่นเดียวกับหลายประเทศในเอเชียว่าเมื่อเห็นปลาชนิดนี้ขึ้นมาจากใต้ทะเลลึกเมื่อไหร่ จะเป็นลางบอกเหตแผ่นดินไหวใหญ่