เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 7 .. 63 ..หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีเกิดเหตุการณ์เสียชีวิตของ พลทหาร พิชวัฒน์ เวียงนนท์ สังกัดมณฑลทหารบกที่ 27 .ร้อยเอ็ด เมื่อ 6 ..63 นั้น ทางกองทัพบกขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของพลทหารด้วยที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก และจากการตรวจสอบเบื้องต้นหน่วยต้นสังกัดรายงานว่ามีเหตุการณ์ต่อเนื่องคือเมื่อ 24 .. 63 พลทหารพิชวัฒน์ ได้ลากลับบ้าน

แต่เมื่อครบกำหนดเจ้าตัวไม่กลับเข้าค่ายทหาร จึงตามตัวกลับมาจากภูมิลำเนา และได้รับลงทัณฑ์ตามระเบียบคือกักตัวไว้ที่กองรักษาการณ์ และให้ทำงานสาธารณประโยชน์ทางด้านการเกษตร และในระหว่างทำงานการเกษตรในค่ายทหารเจ้าตัวได้หนีออกไปอีก

ต่อมาทางครอบครัวก็ได้นำตัวพลทหารพิชวัฒน์ กลับมาส่งที่ค่ายทหาร เมื่อวันที่ 5 .. 63 โดยถูกคุมตัวไว้ที่กองรักษาการณ์เช่นเดิม และในวันที่ 6 ..63 ช่วงเที่ยง ถูกพบว่าเสียชีวิต

..หญิงศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทางต้นสังกัดได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาชันสูตรและดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมาย ขณะนี้หน่วยต้นสังกัดได้ช่วยดำเนินการจัดพิธีศพและอำนวยความสะดวกครอบครัวในการประสานติดต่อส่วนราชการและการดำเนินการทางกฎหมาย

รวมทั้งได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และจะร่วมกับทางญาติรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุจูงใจของการเสียชีวิตให้ได้ทราบความจริงและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายต่อไป

การเสียชีวิตของกำลังพลไม่ว่าจะด้วยจากสาเหตุใดก็ตาม ถือว่าเป็นการสูญเสียของกองทัพบกเช่นเดียวกัน ทั้งนี้นโยบายของกองทัพบกจะให้การดูแลและตรวจสอบข้อเท็จจริงในทุกเรื่องอย่างตรงไปตรงมาและเป็นประโยชน์ต่อกำลังพลผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุดรองโฆษกกองทัพบก กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก Khaosod