เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องเป็นราวที่ยังค้างคามานานหากยังจำกันได้ กับเรื่องผู้บริหารโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยมีการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะ ซึ่งดูเหมือนเรื่องจะเงียบหายเข้ากลีบเฆม ทำเอาบรรดากลุ่มศิษย์เก่าไม่พอใจ ออกมาจี้เอาผลสอบสวนเรื่องดังกล่าว

นายชนะ วงศ์มุสิก อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช และ ศิษย์เก่าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ที่ออกมาแฉการเรียกรับเงินใต้โต๊ะรับเด็กเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เมื่อต้นปีการศึกษา 2560 และมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนวินัยร้ายแรงกับผู้บริหาร ขณะที่หน่วยงานตรวจสอบอิสระทั้ง ปปท.และ ปปช.เข้าทำการสอบสวนในเรื่องนี้

โดยนายชนะได้ออกมาจี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำการสอบสวนมาเป็นระยะๆ แต่จนถึงขณะนี้แม้ว่าจะข้ามพุทธศักราชไปแล้ว และมีกรอบกำหนดเกินระยะ 180 วันตามระเบียบแล้วก็ตาม ผลการสอบสวนยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ จึงได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้สังคมได้รับรู้ถึงการรับเงินแป๊ะเจี๊ยะของทีมบริหารโรงเรียนดังกล่าว ในฐานะศิษย์เก่าที่ไม่อยากให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันที่ตนเองรักและห่วงเป็นอย่างยิ่ง

“ตามระเบียบต้องแล้วเสร็จภายใน 180 วัน และขยายเวลาได้ไม่เกิน 60 วัน ต้องตั้งคำถามไปถึงรัฐบาล กระทรวงศึกษาธิการ การเอาจริงเอาจังในการปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นในแวดวงการศึกษาอยู่ตรงไหน ถ้ารัฐบาลไม่เอาจริงในเรื่องนี้ ต่อไปอย่าหวังเลยว่าการศึกษาของไทยจะก้าวหน้าได้ ขณะนี้การรับนักเรียนนักศึกษาของโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยเน้นเรื่องเงินเป็นหลัก ทำให้ลดระดับลงจนน่าเป็นห่วง”นายชนะ กล่าว

ที่มา – ประชาชาติ