เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจแย่แบบนี้ หลายบริษัทไม่สามารถไปต่อได้ ต้องปิดกิจการไป บางบริษัทก็ที่ผลประกอบการแย่ก็ไม่มีเงินจ่ายให้พนักงาน ทำให้เกิดผลกระทบไปอีกอย่างเช่นเคสนี้

เหล่าพนักงานของบริษัทรับส่งพัสดุแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสำงานใหญ่อยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากบริษัทเปิดสาขาและรับพนักงานเข้าทำงานที่ จ.ตรัง ได้เพียงแค่ 1 เดือน แต่กลับไม่จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานทั่วประเทศ และไม่สามารถติดต่อนายจ้างได้

ด้านพนักงงานได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากบริษัทได้เปิดรับสมัครพนักงานโดยที่มีข้อตกลงให้ค่าจ้างค่าต่ำ 315 บาท ปรากฏว่าทางพนักงานกลับไม่ได้รับเงินเดือนในส่วนนี้ และเงินสำรองจ่ายค่าน้ำมันก็ไม่ได้

ทั้งยังต้องเสียเงินค่าเงินประกัน GPS ค่าติดสติ๊กเกอร์รถรวมเป็นเงิน 15,500 บาท ซึ่งทางพนักงานได้โอนเงินผ่านบัญชีของบริษัทเรียบร้อยแล้ว และเริ่มงานในวันที่ 1 ต.ค. มีการเซ็นสัญญาเรียบร้อย น.ส.ฤกษ์วดี กล่าวต่อว่า โดยมีข้อตกลงว่าจะได้รับเงินเดือนๆ ละ 23,000 ทุกกรณี ไม่จำกัดจำนวนขนส่งสินค้า แต่ปรากฏว่าทุกครั้งที่มีการประชุมผ่านการโทรกลุ่มไลน์บริษัท ทางเจ้าของบริษัทไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้ทางพนักงานก็ไม่เคยเห็นหน้าเจ้าของบริษัท กลับถูกเทไม่ได้รับเงินเดือนกันหลายจังหวัด

สำหรับจังหวัดตรังมีผู้เสียหาย 25 ราย รวมค่าเสียหายกว่า 300,000 บาท ก่อนจะมีการปิดทำการ และไม่มีการแจ้งข่าวล่วงหน้าให้กับพนักงาน ทุกคนได้รับความเดือดร้อนกันหมดในหลายจังหวัด บางคนถึงกับต้องจำนองที่ดินเพื่อซื้อรถป้ายแดงมา และมีค่าใช้จ่ายหลายอย่าง ผู้เสียหายจังหวัดอื่นๆจึงมีการรวมตัวมาแจ้งความ ก็อยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดช่วยเรียกร้องสิทธิตรงนี้ให้